VnReview
Hà Nội

Chỉ là thiết bị VR thông thường nhưng tại sao chiếc kính VR này có trị giá lên tới 5.800 USD?

Tưởng chừng thiết bị VR đắt nhất cũng chỉ khoảng 1.000 USD nhưng mẫu kính VR đặc biệt này thậm chí còn có giá lên tới hơn 5.000 USD.

Theo TechCrunch, chiếc kính VR có tên XTAL do start-up chuyên về VR có tên VRgineers, có trụ sở tại Prague (Cộng Hòa Séc) sản xuất với mức giá lên tới 5.800 USD (khoảng 134 triệu đồng).

Giới công nghệ lần đầu nghe đến kính VR XTAL từ hồi đầu năm 2018 nhưng VRgineers dự kiến sẽ tung ra một phiên bản cải tiến mới tại sự kiện CES 2019. Thiết bị dự kiến sẽ có hai màn hình OLED với độ phân giải QHD (2560 x 1440 pixel) và góc nhìn ấn tượng lên tới 180 độ.

Cũng trên trang giới thiệu về sản phẩm, VRgineers khoe rằng VR XTAL sở hữu thấu kính và màn hình chất lượng nhất hiện nay, đồng thới hứa hẹn sẽ không khiến người xem cảm thấy nhức mắt, khó chịu nhờ tiêu cự phù hợp và góc nhìn rộng tới 180 độ.

Hiện tượng mờ ở xung quanh cạnh của thấu kính là vấn đề phổ biến với hầu hết các mẫu kính VR thông thường. Bằng cách tăng trường ngắm lên tới 180 độ, XTAL có thể giảm đáng kể hiệu ứng mờ đó. Người dùng cũng có thể theo dõi được bàn tay nhờ việc kính VR XTAL tích hợp thêm cảm biến Leap Motion.

Mặc dù vậy mức giá của kính VR XTAL có vẻ sẽ gây sốc cho nhiều người khi giá bán lên tới 5.800 USD. Ngay cả Oculus Rift, công ty con của Facebook cũng chỉ dự định cho ra mắt phiên bản kính VR độc lập với giá 399 USD vào năm tới.

Vậy với mức giá như vậy, kính VR XTAL sẽ nhắm đến đối tượng nào? Theo phỏng đoán của giới công nghệ, sản phẩm sẽ hướng tới đối tượng người dùng chuyên nghiệp, muốn được trải nghiệm những điều mới lạ hơn thông qua kính VR chất lượng tốt nhất. VRgineers gợi ý, kính VR XTAL rất phù hợp cho các kỹ sư thiết kế xe hơi hoặc công nghệ cao.

Một số hình ảnh về kính VR XTAL:

Tiến Thanh

Chủ đề khác