VnReview
Hà Nội

Huawei khoe: Nova 4 có “nốt ruồi” nhỏ và duyên nhất trên thị trường

Có vẻ như "nốt ruồi" của Huawei Nova 4 nhỏ và có duyên hơn khá nhiều so với model Galaxy A8s ra mắt gần đây của Samsung.

Như vậy Huawei đã cho ra mắt Nova 4, chiếc smartphone có màn hình "nốt ruồi" thương mại thứ hai trên thị trường sau Galaxy A8s. Tuy nhiên trên sân khấu ra mắt sự kiện, Huawei đã nhắc rất nhiều đến sự nhỏ gọn của nốt ruồi trên Nova 4.

Theo Gizchina, Huawei Nova 4 có màn hình 6.4 inch, độ phân giải 2310x1080 pixel, màn hình chiếm 86,3% so với thân máy. Nhờ thiết kế mới nên tỷ lệ này cao hơn khoảng 3% so với khi áp dụng thiết kế tai thỏ.

Đặc biệt hơn cả, Nova 4 cũng là model sở hữu mô-đun camera selfie dưới dạng "nốt ruồi" nhỏ nhất ngành công nghiệp hiện nay. Mô-đun camera selfie này chỉ có đường kính 4,5mm trong khi camera selfie của Galaxy A8s lên tới 6.5mm, to hơn đáng kể. Ngoài ra, vị trí đặt nốt ruồi cũng sát hơn so với cạnh máy.

Huawei cho biết để làm được điều này, công ty đã phải chỉnh khẩu độ ống kính nhỏ hơn. Nhưng quan trọng nhất chính là thách thức từ quy trình lắp ráp. Để hoàn thiện, máy cần tới một tấm kính, tấm nền LCD, lớp đèn nền trước khi tới camera trước.

Hãng khẳng định đây cũng là mô-đun camera nhỏ nhất trong ngành công nghiệp với kích thước đo được chỉ khoảng 3,05mm.

Không chỉ đem tới sự thay đổi về thiết kế camera selfie, các vị trí như tai nghe, cảm biến và đèn báo cũng được thiết kế lại theo cách rất đặc biệt. Tai nghe 3.5mm có cách thiết kế khe cắm siêu nhỏ với chiều rộng chỉ khoảng 0,85mm và nằm lọt thỏm ở cạnh trên. Cảm biến khoảng cách, ánh sáng cũng được ẩn ở cạnh trên của điện thoại và khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Huawei Nova 4 là model smartphone cận cao cấp nên không ngạc nhiên khi máy trang bị khá nhiều công nghệ tiên tiến của Huawei. Trong đó phải kể đến con chip Kirin 970, quy trình 10nm đã từng có mặt trên model Nova 3 trước đó.

Máy có RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Mặt trước máy là camera selfie 25MP trong khi mặt sau là cụm 3 camera với camera chính tối đa tới 48MP.

Sản phẩm hiện mới chỉ được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc và sẽ sớm có mặt trên thị trường toàn cầu trong thời gian tới. Giá bán cho Nova 4 là 490 USD (11,3 triệu đồng) cho bản camera chính 48MP còn bản camera chính 20MP, giá chỉ khoảng 450 USD (10,4 triệu đồng).

Tiến Thanh

Chủ đề khác