VnReview
Hà Nội

iPhone sẽ có cả Face ID và Touch ID?

Trang tin Patently Apple vừa công bố một bằng sáng chế của Apple mô tả trình tự đăng nhập thiết bị mà nếu người dùng không đăng nhập được bằng khuôn mặt thì có thể thử tiếp với vân tay hoặc mã passcode.

iPhone sẽ có cả Face ID và Touch ID

Trong hình ảnh mô tả bằng sáng chế trên, có thể thấy cả Face ID và Touch ID đều được đưa vào trong cùng một thiết bị, và thiết bị sẽ thử Face ID trước, không thành công thì sau đó cung cấp Touch ID làm dự phòng. Ảnh thứ ba cho thấy phương án dùng mật khẩu passcode cũng được tích hợp. (Các ảnh minh hoạ sáng chế thể hiện một điện thoại iPhone có nút cứng dành cho đầu đọc vân tây Touch ID, nhưng được giải thích là Apple vốn hay dùng các hình vẽ cũ để minh hoạ ngay cả các ý tưởng mới).

Theo Patently Apple, bằng sáng chế cũng đề cập đến nhận dạng khuôn mặt là một công nghệ có thể được sử dụng với smartwatch. Đồng hồ Apple thế hệ hiện tại tất nhiên không có bất kỳ máy ảnh nào, chứ chưa nói đến hệ thống TrueDepth cần thiết cho Face ID. Tuy nhiên, nếu Apple đưa camera vào trong màn hình dưới dạng "nốt ruồi" như một số smartphone Android hiện nay, thì việc nhúng Face ID vào Apple Watch cũng là một lựa chọn hoàn toàn khả thi.

V.A

Chủ đề khác