VnReview
Hà Nội

Cạnh tranh với Apple, HTC sẽ tung ra nhiều flagship nữa trong năm 2019

Tổng giám đốc khu vực của HTC cho biết hãng sẽ tung ra các smartphone tầm trung đến cao cấp trong nửa đầu năm sau để cạnh tranh với iPhone.

Theo tờ Economic Daily của Đài Loan, thị trường smartphone cao cấp Đài Loan đang bị thống trị bởi iPhone. Nhằm đáp trả, Tổng giám đốc khu vực của HTC là Chen Bajun khẳng định hãng sẽ tung ra nhiều mẫu smartphone tầm trung đến cao cấp trong nửa đầu năm 2019 để cạnh tranh với các flagship của Apple. Đối với series U12, ông cho biết các sản phẩm mới sẽ được giới thiệu vào năm sau để kéo dài vòng đời của dòng máy này.

Hồi đầu năm nay, chúng ta đã được biết rằng doanh thu tháng 7 của HTC sụt giảm đến 77% so với cùng kỳ năm ngoái - thành tích tệ hại nhất trong vòng 15 năm qua của công ty Đài Loan. Vài tháng sau, doanh thu giảm sâu hơn nữa, đến 97%. Nhiều người đã chuẩn bị tâm lý cho cái chết của HTC. Nhưng HTC khẳng định sẽ không từ bỏ thị trường smartphone và sẽ tiếp tục giới thiệu những "chiến binh" mới trong năm 2019. Như vậy, những lời mà Chen Bajun nói ở trên đã chính thức xác nhận cho kế hoạch mà công ty đang theo đuổi.

Thật khó để một lần nữa đặt niềm tin vào cựu vương làng smartphone khi mà mảng kinh doanh thiết bị thông minh của họ đã nhanh chóng phải hứng chịu những thất bại muối mặt trước các đàn em. Nhưng một báo cáo hồi tháng 11 vừa qua cho thấy doanh thu của HTC cuối cùng cũng có tín hiệu khả quan khi tăng 12% so với quý trước. Do đó, sẽ rất thú vị khi chứng kiến những gì công ty này dự định làm để trở lại cuộc đua smartphone trong thời gian tới. Xiaomi đã chứng minh một công ty công nghệ có thể đảo ngược tình thế và trở lại ngoạn mục. Nhưng đó lại là một câu chuyện khác, bởi Xiaomi chỉ sẩy chân đúng một năm mà thôi. Còn với HTC, họ rơi vào tình cảnh bi đát đã được vài năm rồi.

Hiện Đài Loan vẫn chưa công bố giấy phép 5G cho đến năm 2020, nhưng Chen Bajun chỉ ra rằng HTC vẫn sẽ quyết định tung ra các trang thiết bị 5G theo lộ trình phát triển chung của cơ sở hạ tầng. Trước khi một chiếc smartphone đầy đủ tính năng xuất hiện, thì đầu tiên phải có một thiết bị chia sẻ video và audio 5G thông minh ra mắt. Do đó, có khả năng dòng sản phẩm thực tại ảo (VR) rất nổi tiếng của HTC sẽ được trang bị 5G trong thời gian tới.

Nói về các sản phẩm VR, Chen Bajun nói HTC sẽ giới thiệu thêm nhiều nội dung và ứng dụng trên nền tảng VivePort "chính chủ", và sẽ hợp tác hơn nữa với các kênh và ngành công nghiệp tích hợp hệ thống (SI) vào năm sau.

Minh.T.T

Chủ đề khác