VnReview
Hà Nội

Ra mắt ứng dụng bảo hiểm INSO, bảo hiểm cả tình yêu và trễ chuyến bay

Sáng nay (19/12), công ty cổ phần INSO đã chính thức ra mắt ứng dụng công nghệ bảo hiểm INSO cho phép người dùng có thể mua các gói bảo hiểm và yêu cầu bồi thường hoàn toàn online.

Ứng dụng INSO hiện có mặt trên nền tảng iOS và Android. Đây là ứng dụng phân phối các dịch vụ bảo hiểm dựa trên nền tảng công nghệ. Hiện tại, INSO đang hợp tác với Công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) để cung cấp các gói bảo hiểm ô tô, bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm nhà riêng, bảo hiểm trễ chuyến bay và cả bảo hiểm tình yêu.

Khác với các hệ thống phân phối bảo hiểm truyền thống, ứng dụng INSO cho phép khách hàng có thể tự chọn gói bảo hiểm theo yêu cầu và tự giám định tài sản vật chất tham gia bảo hiểm bằng tính năng chụp hình trên ứng dụng thông qua smartphone.

Trên ứng dụng INSO, quá trình yêu cầu bồi thường thực hiện hoàn toàn qua điện thoại từ khâu cung cấp hồ sơ, chứng cứ đến thanh toán bảo hiểm.

Ví dụ với bảo hiểm xe hơi, khách hàng có thể tự chụp hình ảnh xe bị hư hại bằng ứng dụng INSO để tiến hành các thủ tục bồi thường theo quy trình có sẵn ngay trên điện thoại, không cần mất gian đi lại như với cách bảo hiểm truyền thống. Thời gian để tiến hành bồi thường hư hại xe hơi qua ứng dụng INSO được nhà cung cấp ứng dụng chia sẻ là chỉ còn khoảng 15 phút. Ngoài việc giảm bớt thời gian làm thủ tục, khách hàng có thể theo dõi được lịch sử bảo hiểm để đưa ra những điều chỉnh cho việc bảo vệ tài sản cũng như sức khỏe.

Bà Vũ Nguyễn Thùy Vân, giám đốc INSO cho biết sắp tới INSO sẽ mở rộng thêm nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm đồng thời phát hành nhiều gói bảo hiểm mới như bảo hiểm rơi vỡ màn hình điện thoại, bảo hiểm dành cho người ship hàng bán trên mạng (hoàn tiền ship với đơn hàng trả về) hay thậm chí cả bảo hiểm thi trượt… Bên cạnh khai thác các gói bảo hiểm truyền thống, INSO cũng có định hướng tập trung cung cấp các gói bảo hiểm cỡ nhỏ chỉ từ vàingàn đến vài chục ngàn trở lên. Đây là những gói bảo hiểm mạng lưới phân phối truyền thống không thể hoạt động hiệu quả nếu không dùng đến ưu thế của công nghệ.

INSO đang cung cấp cả gói bảo hiểm tình yêu

Theo bà Vân, phía sau giao diện ứng dụng đơn giản, INSO sử dụng nhiều công nghệ mới như công nghệ nhận dạng ký tự quang học OCR, công nghệ thị giác máy tính (computer vision) và công nghệ học sâu (Deep learning) để phân tích hình ảnh và đưa ra kết luận giám định chính xác từ lượng dữ liệu thu được từ khách hàng, qua đó đẩy nhanh tốc độ xử lý các hồ sơ bảo hiểm.

TT

Chủ đề khác