VnReview
Hà Nội

ASUS ROG Phone chính thức về VN: giá từ 20 triệu đồng, bản Full Option có cả vali đi kèm giá xấp xỉ 50 triệu

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng ASUS vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam chiếc điện thoại chuyên game ROG Phone với giá bán khởi điểm từ 19,99 triệu. Bên cạnh đó, Asus cũng trình làng loạt laptop gaming thế hệ mới gồm Zephyrus S GX531 và TUF Gaming FX505 / FX705 với giá từ 22,5 triệu đồng.

ROG Phone là chiếc điện thoại được tối ưu mọi mặt cho nhu cầu chơi game hiệu năng cao trên di động. Với đặc trưng của series sản phẩm ROG trong ý tưởng thiết kế, ROG Phone sở hữu thiết kế hầm hố mang đậm chất gaming cùng dàn logo tích hợp cả đèn led RGB đổi màu.

Chiếc smartphone này trang bị cấu hình thuộc loại "đụng nóc" hiện nay với CPU Qualcomm Snapdragon 845 xung nhịp 2.96GHz trong khi xung nhịp mặc định của Snapdragon 845 chỉ là 2.8 GHz. Theo Asus, họ đã làm việc với Qualcomm để chọn những chip hiệu năng cao nhất, có khả năng đạt xung nhịp cao nhất hiện nay. Bên cạnh đó, ROG Phone sở hữu bộ nhớ RAM tới 8GB LXPDDR4X, loại RAM di động nhanh nhất hiện nay, đi kèm bộ nhớ trong 128GB hoặc 512GB. Viên pin 4000 mAh (có sạc nhanh 20W), kết nối không dây Wi-Fi 802.11ad và Bluetooth 5.0, chạy Android 8.1 Oreo với giao diện "ROG Gaming" dựa trên nền ZenUI.

Màn hình của ROG Phone là loại AMOLED cao cấp với tần số quét cao 90Hz, tốc độ phản hồi chỉ 1ms, hỗ trợ HDR, kích thước 6 inch, tỷ lệ 18:9, độ phân giải Full HD+ (2160x1080 pixel) độ sáng 550nits, khả năng hiển thị 108.6% dải màu DCIP3, 145% dải màu sRGB. Màn hình này được bảo vệ bởi lớp kính Corning Gorilla 6 bo cong 2.5D. Máy cũng được trang bị loa kép ở mặt trước để chơi game với âm thanh "đã" hơn bên cạnh DAC rời xử lý âm thanh 24-bit/192kHz và hỗ trợ tai nghe DTS Headphone:X 7.1.

Để đảm bảo hiệu năng chơi game ổn định, ROG Phone được trang bị hệ thống tản nhiệt GameCool buồng hơi 3D, hỗ trợ gắn thiết bị hỗ trợ tản nhiệt đặc biệt AeroActive Cooler để tăng hiệu quả làm mát, nhằm giữ mức khung hình cao nhất trong những phiên chiến game dài hơi.

ROG Phone có thiết kế hướng đến trải nghiệm game thủ với các cổng kết nối chính được chuyển sang cạnh bên, nhằm mang lại cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy còn 2 cảm biến siêu âm AirTriggers dễ dàng lập trình thao tác như ngắm, bắn hay mở kho đồ tựa nút cò súng trên các tay cầm game chuyên dụng… Hệ thống rung phản hồi xúc giác được tối ưu để giúp game thủ tập trung hơn và giành được cơ hội chiến thắng cao hơn.

Đặc biệt, ROG Phone còn có hàng loạt phụ kiện độc đáo để nâng tầm trải nghiệm gaming như: TwinView Dock biến máy thành thiết bị chơi game 2 màn hình tựa như Nintendo DS; Mobile Desktop Dock mang lại trải nghiệm chơi game như trên PC với khả năng kết nối ra màn hình lớn, bàn phím, chuột; tay cầm Gamevice cùng WiGig Dock sử dụng Wifi chuẩn 802.11ad băng tần 60GHz nhằm kết nối không dây đến màn hình ngoài với độ trễ cực thấp trong khi vẫn đảm bảo chất lượng hình ảnh cao. Một điểm đáng chú ý khác trên ROG Phone là công nghệ ASUS HyperCharge (với IC chuyển đổi dòng điện được nằm trên củ sạc) giúp sạc pin nhanh hơn, an toàn và máy mát hơn trong quá trình cắm sạc. Theo Asus, trong 30 phút, ROG Phone có thể sạc đầy 60% pin.

Tuy chú trọng về game nhưng camera của ROG Phone vẫn được chăm chút với hệ thống camera kép gồm 1 camera thông thường 12MP và 1 camera góc siêu rộng 120 độ 8MP. Camera selfie cũng có độ phân giải 8MP. Tất cả đều được tối ưu để phục các tính năng thực tại ảo tăng cường AR.

Tại Việt Nam, phiên bản ROG Phone 128 GB bộ nhớ trong có giá bán 19,99 triệu đồng, trong khi đó ROG Phone 512 GB có giá 23,99 triệu. Toàn bộ phụ kiện đi kèm có tổng giá trị là 25,69 triệu đồng bao gồm luôn cả chiếc vali chuyên dụng để tiện mang vác. Như vậy, phiên bản ROG Phone Full Option sẽ có giá là 49,68 triệu đồng tại Việt Nam. ROG Phone hiện sẽ được bán độc quyền tại hệ thống CellphoneS và chưa rõ liệu có được bán thêm tại các hệ thống khác trong thời gian tới hay không.

200 người đầu tiên đặt trước ROG Phone từ ngày 19 – 28/12 sẽ nhận được phụ kiện tay cầm Gamevice trị giá 1,89 triệu đồng và có cơ hội trúng chiếc vali Full Option trị giá 25,69 triệu. Sản phẩm sẽ chính thức được bán ra từ ngày 29/12.

Thành Đạt

Chủ đề khác