VnReview
Hà Nội

Microsoft khởi động chương trình Edge Insider, đăng ký ngay để dùng thử trình duyệt Edge mới nhé

Gần 2 tuần đã trôi qua kể từ khi Microsoft công bố từ bỏ EdgeHTML trên trình duyệt Edge để chuyển sang engine mã nguồn mở Chromium. Đó là một sự thay đổi lớn, mà theo đội ngũ phát triển Edge thì sẽ giúp trình duyệt "chính chủ" của Microsoft hỗ trợ các phần mở rộng của Chrome.

Không phải ai cũng vui mừng vì quyết định táo bạo mà Microsoft đưa ra đối với trình duyệt của mình. Một cựu kỹ sư tại Microsoft thậm chí còn đổ lỗi cho Google đã ngầm phá hoại Edge, và Google đã phủ nhận cáo buộc này. Nhưng ngay từ hôm nay, bạn có thể đăng ký vào chương trình Edge Insider để trở thành một trong những người đầu tiên được trải nghiệm trình duyệt Edge nhân Chromium!

Tuy nhiên, website của chương trình Edge Insider không nêu rõ khi nào chương trình sẽ bắt đầu. Chỉ biết rằng, Edge Insider có thể sẽ không liên quan đến chương trình Windows 10 Insider, và trình duyệt Edge mới sẽ sớm xuất hiện trên Microsoft Store dưới dạng beta (dành cho Windows 10). Thú vị hơn nữa, trình duyệt này còn có thể hỗ trợ cả Windows 7, 8.1 và macOS nữa.

Nếu có hứng thú với Edge và mong muốn tham gia vào quá trình phát triển của nó, bạn có thể đăng ký tại đây.

Minh.T.T

Chủ đề khác