VnReview
Hà Nội

Cạnh tranh với Night Sight của Google, Samsung có thể trang bị tính năng Bright Night cho Galaxy S10

Google gọi, Samsung trả lời!

2018 là năm mà Samsung thực hiện chiến lược "chơi an toàn", khiến người tiêu dùng luôn có cảm giác chưa hoàn toàn hài lòng với các sản phẩm của hãng. Cũng dễ hiểu thôi, khi mà họ đã trải qua một năm đầy sóng gió trước đó. Do đó, trong năm 2019, hãng điện tử Hàn Quốc phải tìm cách để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, và một trong những lĩnh vực mà họ có thể tập trung cải thiện chính là nhiếp ảnh di động.

Thật vậy, theo Ausdroid, Samsung đang phát triển một chế độ chụp ảnh đêm của riêng mình và dự kiến sẽ tung ra cùng với siêu phẩm Galaxy S10.

Chế độ chụp ảnh đêm thực ra không phải là một tính năng mới lạ. Một số công ty đã tích hợp chế độ này lên các thiết bị của họ trong năm 2018, như Night Sight của Google, Night Mode của Huawei, và Nightscape của OnePlus. Mới đây, một thành viên của diễn đàn XDA-Developers đã mày mò tập tin APK của ứng dụng Samsung Camera trích xuất từ bản Android Pie beta mới nhất dành cho Galaxy Note 9, và đã phát hiện ra một số đoạn mã thú vị đề cập đến chế độ chụp ảnh đêm:

Như bạn đã thấy ở trên, Samsung có lẽ sẽ sử dụng kỹ thuật tương tự các công ty khác cho chế độ chụp đêm mà họ gọi là Bright Night này. Cụ thể, camera sẽ chụp nhiều bức ảnh liên tục, sau đó ghép chúng lại với nhau thành một tấm duy nhất, giúp bức ảnh đó sáng hơn và nhiều chi tiết hơn mà không cần sử dụng đèn flash.

Tất nhiên, một tính năng như vậy nhiều khả năng sẽ chỉ được trang bị cho thiết bị flagship được kỳ vọng nhất của Samsung trong năm sau là chiếc Galaxy S10, và sẽ dần được mang lên các đời máy cũ hơn thông qua các bản cập nhật phần mềm.

Đã khá lâu rồi chúng ta mới thấy Samsung sáng tạo, và năm 2019 chắc chắn là năm họ sẽ trở lại mạnh mẽ như đã từng trước đây. Chúng ta đã biết Galaxy S10 có thể được trang bị màn hình Infinity-O, vậy sẽ còn tính năng gì hấp dẫn nữa xuất hiện trên flagship này? Liệu chế độ Bright Night của Samsung có đáp ứng được kỳ vọng về sự sáng tạo mà người dùng trông chờ?

Minh.T.T

Chủ đề khác