VnReview
Hà Nội

Tra tấn Asus ROG Phone: Smartphone chuyên game hardcore của Asus có thực sự bền?

Sở hữu thiết kế hầm hố nhưng liệu smartphone chuyên game Asus ROG Phone có chịu nổi những bài test khắc nghiệt của anh chàng JerryRigEverything?

Kể từ khi ra mắt vào hồi cuối tháng 10 phải tới nay chiếc smartphone chơi game với thiết kế hầm hố và nhiều tính năng ấn tượng ROG Phone của Asus mới có dịp "lên thớt" trải nghiệm cảm giác bị tra tấn.

Liệu rằng với thiết kế hầm hố kia, Asus ROG Phone có phải là một chiếc smartphone có độ bền ấn tượng. Hãy cùng kênh YouTube quen thuộc JerryRigEverything đi tìm hiểu khả năng chống xước, lửa và tác động bẻ cong của máy như thế nào.

Thử thách đầu tiên với chiếc ROG Phone nhằm kiểm tra khả năng chống xước của màn hình và thân máy. ROG Phone trang bị kính cường lực Gorilla Glass thế hệ thứ 6 cho khả năng chống xước tốt hơn đáng kể. Theo Corning, lớp kính này bền gấp đôi Gorilla Glass 5.

Mặc dù vậy rõ ràng lớp kính này cũng không giúp máy có thể chống xước vượt qua cấp 6 trong thang đo độ cứng Mohs. Máy bắt đầu xước từ cấp 6 và nặng hơn từ cấp 7.

Ngoài chất liệu kính, ROG Phone cũng có nhiều chi tiết làm bằng kim loại và nhựa nên khá dễ xước khi có tác động, ví dụ như dải loa hay cạnh máy. Điểm đáng khen là mặt lưng kính, cụm camera, cảm biến vân tay có khả năng chống xước khá tốt.

Vị trí dải loa khá dễ xước

Khung máy làm từ kim loại nên dễ xước nếu có tác động

Cụm camera được bảo vệ bằng kính cường lực nên may mắn không bị xước với dao rọc giấy

Mặt lưng cũng thoát nạn trước dao rọc giấy vì được bọc kính cường lực

Với bài thử thách thứ hai, ROG Phone không thoát nổi quy tắc nghiệt ngã của màn hình AMOLED đó là vệt trắng sau khi bị hơ lửa.

Cuối cùng là bài kiểm tra độ bền khung máy. Mặc dù ROG Phone có thiết kế khung kim loại chắc chắn và kính cường lực bảo vệ nhưng hơi đáng tiếc khi máy có cảm giác khá dễ bị bẻ cong. Rất may, vỏ máy không bị bung dù anh chàng Zack thuộc kênh JerryRigEverything đã cố dùng hết sức để bẻ cong thân máy.

Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi thử thách độ bền với Asus ROG Phone dưới đây:

Tiến Thanh

Chủ đề khác