VnReview
Hà Nội

Samsung nâng cấp TV The Frame và Serif, tấm nền LCD chấm lượng tử, mang Google Assistant lên Tizen

Đến gần triển lãm CES 2019, Samsung hứa hẹn sẽ giới thiệu các sản phẩm nghe nhìn mới mẻ và thú vị. Theo The Verge, công ty sẽ tập trung nâng cấp hai dòng TV phong cách sống là The Frame và Serif. Đây là những mẫu không chú trọng vào chất lượng hình ảnh như suy nghĩ thông thường, chúng trau chuốt nhiều về thiết kế, phối hợp với đồ nội thất, thiên về trang trí cho căn phòng hơn là để xem truyền hình.

The Frame bản 2019 sẽ có nâng cấp lớn về chất lượng tấm nền, sử dụng LCD cải thiện bằng chấm lượng tử giống các mẫu TV QLED. Cung cấp thêm tùy chọn 49 inch, trong khi mẫu tiền nhiệm chỉ có ba kích thước 43, 55 và 65 inch. The Frame sẽ hiển thị các bức tranh kĩ thuật số ở chế độ nghỉ. Hàng trăm tác phẩm nghệ thuật có sẵn để bạn lựa chọn, chi phí duy trì của Art Store là 5 USD mỗi tháng. Một nâng cấp khác là trợ lí ảo Bixby, nhưng các TV The Frame cũ thì chưa chắc đã được cập nhật.

TV The Frame năm 2019

Serif thậm chí còn đầu tư cho mặt phong cách thiết kế nhiều hơn The Frame. Nhìn bên ngoài, nó giống một món đồ nội thất nhiều hơn TV. Samsung dự định cung cấp ba kích thước là 43, 49 và 55 inch. Tấm nền sẽ là loại LCD giống The Frame, có thêm chấm lượng tử giúp sản lượng màu sắc dồi dào hơn, hình ảnh HDR tự nhiên, sống động hơn. Ngoài ra, còn bổ sung tính năng Ambient Mode giống các TV QLED năm nay.

Trong một thông tin bên lề khác, Samsung được cho là sẽ mang cả Bixby và Google Assistant lên các TV 2019. Theo Variety, các TV chạy nền tảng Tizen mới sẽ được cập nhật trợ lí ảo của Google, song song Bixby của chính Samsung. Điều này xuất phát từ việc LG và Sony đều tích cực cung cấp Assistant cho khách hàng. Bixby vẫn chỉ có thể điều khiển video, âm lượng, không đa năng bằng trợ lí từ Google. Dự kiến năm 2019 họ sẽ mở cửa cho các ứng dụng bên thứ ba được quyền truy cập vào Bixby, so với Alexa hay Assistant, trợ lí của nhà Samsung vẫn bị bỏ xa.

TV Serif 2019

Ngoài ra, công ty Hàn Quốc cũng sẽ nâng cấp nhiều về âm thanh. Một số tính năng mới bao gồm phần mềm phân tích môi trường bên ngoài như không gian, tạp âm, từ đó tối ưu âm thanh của TV tốt hơn. Điều này không phải mới vì các công ty như Sonos, Apple hay Google đều đã làm từ trước.

Các sản phẩm nghe nhìn mới của công ty bao gồm dòng TV QLED 2019, The Frame, Serif, loa thông minh tích hợp Bixby,... dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào tháng Một năm sau, tại CES 2019 diễn ra ở Las Vegas, Mỹ.

Ambitious Man

Chủ đề khác