VnReview
Hà Nội

Rò rỉ ảnh “dumb phone” của Microsoft với giao diện live tiles giống Windows Phone

Nhưng đáng tiếc, chiếc điện thoại này sẽ không bao giờ được tung ra thị trường, khi Microsoft đã hoàn toàn từ bỏ mảng smartphone.

Theo Softpedia News, hình ảnh mà bạn thấy ở trên đây được cho là chiếc "dumb phone" đầu tiên của Microsoft, vốn được dự kiến sẽ ra mắt dưới chính thương hiệu của hãng, thay vì sử dụng logo Nokia như những chiếc smartphone khác lúc bấy giờ.

Tuy nhiên, các hình ảnh của Windows Central lại cho thấy, dù chỉ là điện thoại phổ thông, Microsoft vẫn muốn model này tạo được cảm giác thân thuộc với các fan của công ty, nên nó được trang bị giao diện live tiles giống như Windows Phone. Nhưng vì bản chất của thiết bị này vẫn chỉ là một chiếc dumb phone, nên các live tiles chỉ thay đổi để hiển thị các thông báo, như cuộc gọi nhỡ hay tin nhắn, còn lại thì chúng không quá sinh động lắm đâu.

Hạn chế là vậy, nhưng Microsoft vẫn muốn chiếc điện thoại phổ thông của mình thông minh hơn một chút khi cần, nên nó cũng được cài đặt sẵn một loạt các ứng dụng như Outlook Mail, Calendar, OneNote và GroupMe. Nó còn có cả một trình duyệt web nữa.

Không bao giờ được tung ra thị trường

Tất nhiên, vì là điện thoại phổ thông, nên thông số kỹ thuật của nó không thực sự quá ấn tượng. Chúng ta có một màn hình 2,5 inch, viên pin 1.200 mAh đủ dùng trong một (vài) ngày. Camera 1.92 MP gọi là "cho có", không nên kỳ vọng nhiều vào chất lượng của nó.

Nói đi cũng phải nói lại, chiếc điện thoại này ít nhiều cũng là một trong những "dumb phone" tiên tiến nhất được phát triển bởi Nokia và Microsoft, và nó cũng chơi được những tựa game như Asphalt. Tất nhiên, hiệu năng của nó không thể nào sánh được với smartphone, nhưng Microsoft rõ ràng muốn mang lại cho người dùng một thiết bị hấp dẫn với kích thước nhỏ gọn và giá bán tốt.

Đáng tiếc, chiếc điện thoại này sẽ không bao giờ được tung ra thị trường, khi Microsoft đã hoàn toàn từ bỏ mảng di động, và cũng không có ý định tung ra một chiếc điện thoại nào nữa.

VH

Chủ đề khác