VnReview
Hà Nội

Sếp Apple trần tình về vụ iPad Pro dễ bị bẻ cong: Máy vẫn đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn của hãng

Trong một email phản hồi người dùng mới đây, sếp Apple khẳng định những chiếc iPad Pro dễ bị bẻ cong như báo chí đưa tin hoàn toàn đáp ứng tiêu chuẩn của hãng cả về thiết kế lẫn độ chính xác.

Chỉ mới hồi cuối tháng trước, giới công nghệ xôn xao sau vụ kênh YouTube quen thuộc JerryRigEverything thử độ bền chiếc iPad Pro 2018 của Apple. Kết quả bất ngờ khi máy vô cùng dễ gãy, đặc biệt chỉ sau một cú bẻ cong nhẹ.

Nhiều người đã ví vụ việc này với scandal #BendGate nổi tiếng một thời trên iPhone 6. Sau khi vụ việc được báo chí đưa tin rầm rộ, phải đến nay Apple mới có phản hồi chính thức về vụ việc này.

Phó chủ tịch mảng phần cứng tại Apple, Dan Riccio đã chia sẻ quan điểm của Apple sau khi nhận được email của một độc giả MacRumors gửi tới Tim Cook về vụ iPad Pro dễ bị bẻ cong.

Dan Riccio tái khẳng định, thiết kế nguyên khối của iPad Pro 2018 đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chuẩn chất lượng cao nhất của Apple cả về thiết kế lẫn độ chính xác trong quy trình sản xuất.

Liên quan đến vụ iPad Pro dễ bị gẫy, Riccio cho biết thông số kỹ thuật về độ phẳng của thiết bị là 400 micron và độ phẳng cũng không thay đổi trong suốt quá trình sử dụng bình thường. Phương sai của độ phẳng 400 micron nhỏ hơn nửa milimet và bất kỳ thay đổi nào về độ phẳng sẽ không ảnh hưởng đến chức năng của thiết bị.

Tính ra iPad Pro còn yếu hơn cả Surface Pro về độ bền khi bị bẻ cong

Mặc dù vậy giới công nghệ và người dùng tỏ ra không mấy hài lòng với câu trả lời mang tính lấp liếm của Apple. Rõ ràng việc đảo bảo độ chính xác về thiết kế và quy trình sản xuất không phải là yếu tố then chốt quyết định độ bền của máy ngay cả khi nó đáp ứng được những tiêu chuẩn cao nhất của hãng.

Giới chuyên môn nhận định, quy trình làm mát khi sản xuất iPad Pro có thể là nguyên nhân khiến iPad Pro dễ bị bẻ cong.

Tiến Thanh

Chủ đề khác