VnReview
Hà Nội

Galaxy S10 sẽ là model đầu tiên trang bị công nghệ sạc nhanh độc quyền mới của Samsung?

Theo giới thạo tin, Samsung đang phát triển công nghệ sạc nhanh độc quyền và Galaxy S10 có thể là model đầu tiên trang bị tính năng này.

Tài khoản Twitter @Ice Universe mới đây tiết lộ, Samsung sẽ sớm công bố một công nghệ sạc nhanh mới và Galaxy S10 có thể là model đầu tiên trang bị công nghệ này.

Tiết lộ không cung cấp bất cứ thông tin cụ thể nào nhưng gợi ý công nghệ sạc nhanh 15W của smartphone Galaxy sẽ sớm trở thành quá khứ. Hiện tại hầu hết smartphone của Samsung đều chỉ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0 của Qualcomm. Theo Sammobile, công nghệ này hỗ trợ công suất sạc tối đa lên tới 18W trong khi đa số model Galaxy chỉ hỗ trợ ở mức 15W.

Mặc dù vậy Samsung có thể sẽ sớm thay đổi mọi thứ với model Galaxy S10. Chỉ có điều, không biết Samsung có tiếp tục sử dụng công nghệ Quick Charge như trước hay sẽ tự phát triển công nghệ sạc nhanh đặc biết giống các hãng Trung Quốc như Huawei, Oppo hay Vivo.

Hiện tại phiên bản Quick Charge 4.0+ hỗ trợ công suất sạc lên tới 27W và QuickCharge 5.0 là 32W. Trong khi đó,. công nghệ sạc nhanh SuperCharge của Huawei có thể đẩy công suất lên tới 40W, cho phép sạc đầy 85% dung lượng của viên pin 4.000 mAh trên Huawei P20 Pro chỉ trong vòng 45 phút.

Tất nhiên, Samsung có lý do để tự phát triển công nghệ sạc nhanh của riêng mình vì nó sẽ giúp hãng ghi điểm và lấy lòng được người tiêu dùng, hơn nữa tránh việc phụ thuộc vào công nghệ của các bên thứ ba.

Không rõ Samsung có định đưa công nghệ sạc không dây ngược cho thế hệ Galaxy S10 hay không nhưng nếu có, đây sẽ là một tính năng ấn tượng giúp hãng cạnh tranh được với dòng Mate 20/Mate 20 Pro của Huawei.

Mọi thông tin chi tiết nhất về thế hệ Galaxy S10 dự kiến sẽ xuất hiện vào cuối tháng 2/2019.

Tiến Thanh

Chủ đề khác