VnReview
Hà Nội

Sony Xperia XA3 màn hình tràn đáy, không tai thỏ như Bphone 3!

Hình ảnh tấm màn hình Sony Xperia XA3 vừa bị rò rỉ trên mạng. Điều đáng chú ý nhất là sản phẩm tầm trung này có màn hình tràn đáy, không tai thỏ như chiếc smartphone Bphone 3 của Việt Nam.

Sony Xperia XA3 cùng hai model khác là Sony Xperia XA3 Ultra và Sony Xperia L3 vừa được cấp chứng nhận tại Nga với các tên mã lần lượt là I4113, I4213 and I4312. Để so sánh, các biến thể có tên mã tương tự với H4113 thuộc về Sony Xperia XA2, H4213 là Sony Xperia XA2 Ultra. Do vậy, những mẫu mới này chính là các bản kế nhiệm trong năm 2019, dự kiến ra mắt tại Triển lãm CES vào tháng 1/2019.

Sony Xperia XA3

Tấm bảo vệ màn hình Sony Xperia XA3 rò rỉ trên mạng với thiết kế màn hình tràn đáy như Bphone 3.

Nhưng hình ảnh tấm bảo vệ màn hình gây chú ý hơn cả khi nó cho thấy màn hình của tràn đáy giống hệt Bphone 3. Viền trên của máy là nơi đặt các cảm biến và loa thoại, camera trước. Các hình ảnh rò rỉ trước đó cho thấy viền đáy của máy vẫn còn khá dày, là nơi đặt chữ Sony. Với việc đã được cấp chứng nhận, khả năng chắc chắn Xperia XA3 sẽ là smartphone sử dụng thiết kế màn hình tràn đáy.

Bphone 3

Ảnh tấm bảo vệ màn hình Sony Xperia XA3 tràn đáy đặt cạnh Bphone 3 (phải).

Thông tin này đang thu hút sự quan tâm đặc biệt trong cộng đồng mạng, không phải chỉ vì Sony đang trên đà trở lại thị trường smartphone, mà chính là vì nhà sản xuất smartphone Việt Bkav là người đưa ra thiết kế tràn đáy trên smartphone Android đầu tiên trên thế giới với Bphone 3. Các kỹ sư của Bkav đã vượt qua nhiều thách thức về công nghệ để đạt được viền đáy màn hình cực mỏng và đều với hai cạnh bên.

Việc Sony áp dụng thiết kế tràn đáy cho sản phẩm tầm trung năm tới của mình cho thấy Bkav dẫn dắt một xu hướng thiết kế đang trở thành hiện thực, và củng cố cho niềm tin người Việt Nam hoàn toàn có thể làm chủ và sáng tạo trong lĩnh vực sản xuất smartphone. Chưa rõ viền đáy của Sony so với Bphone 3 như thế nào nhưng rất có thể năm tới sẽ có một cuộc đua smartphone tràn đáy.

Minh Châu

Chủ đề khác