VnReview
Hà Nội

Xiaomi ra mắt Mi Play: Màn hình 5.84 inch, chip MediaTek Helio P35, giá 3,7 triệu đồng

Sau nhiều tin đồn và rò rỉ, cuối cùng Xiaomi cũng công bố Mi Play, chiếc smartphone giá rẻ chạy chip MediaTek mới nhất của Xiaomi.

Xiaomi Mi Play là dòng smartphone mới hướng tới giới trẻ và chạy chip MediaTek của Xiaomi. Máy sở hữu các công nghệ tiêu chuẩn và giá rẻ.

Thiết kế và cấu hình

Thoạt nhìn, điểm nổi bật nhất của Mi Play là các chi tiết thiết kế được chăm chút hơn so với dòng Redmi. Máy có thiết kế mặt lưng kính bóng bẩy trong khi Redmi là kính và nhựa. Xiaomi Mi Play có màn hình 5.84 inch, độ phân giải Full HD+ (2280x1080 pixel) và chạy theo xu hướng màn hình giọt nước giống một số model của Oppo và Vivo.

Trước thời điểm ra mắt đã có nhiều tin đồn cho rằng, Xiaomi đang ấp ủ một chiếc smartphone chạy chip Helio P70 hoặc P90. Tuy nhiên mọi dự đoán đều sai khi Xiaomi quyết định lựa chọn con chip MediaTek P35.

Con chip này chạy trên quy trình 12nm và tốc độ cao nhất lên tới 2,3GHz. Máy cũng sẽ trang bị RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Dự kiến máy sẽ có thêm nhiều biến thể bộ nhớ khác trong thời gian tới.

Trên thực tế con chip Helio P35 từng xuất hiện vào hồi cuối năm 2016 tuy nhiên Xiaomi cho biết, Helio P35 đã được MediaTek tái thiết kế lại và hỗ trợ công nghệ tăng tốc CPU và GPU. Đó là lý do tại sao điểm AnTuTu của Helio P35 lại cao hơn Snapdragon 625 và 450.

Camera và các tính năng khác

Mi Play trang bị camera kép mặt sau gồm cảm biến chính 12MP và cảm biến phụ đo độ sâu 2MP. Xiaomi cho biết, máy cũng sẽ hỗ trợ HDR, tính năng ổn định hình ảnh điện tử (EIS) và hàng loạt các tính năng AI khác. Mặt lưng máy cũng là nơi đặt cảm biến vân tay. Camera trước của máy có độ phân giải 8MP, hỗ trợ HDR và công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Theo công bố, Mi Play tích hợp viên pin 3.000mAh, không hỗ trợ sạc nhanh và chỉ có nguồn ra 5V/2A. Máy cũng trang bị đầy đủ kết nối như Wi-Fi chuẩn ac, Bluetooth 4.2, USB Type-C. Khá đáng tiếc khi Mi Play không tích hợp giắc 3.5mm.

Giá bán và ngày lên kệ

Sản phẩm dự kiến lên kệ từ ngày 25/12 với giá 160 USD (khoảng 3,7 triệu đồng). Mi Play có 3 tùy chọn màu sắc gồm vàng, xanh dương và đen. Hiện chưa rõ khi nào Xiaomi sẽ bán máy tại các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

Một số hình ảnh mở hộp Mi Play:

Tiến Thanh

Chủ đề khác