VnReview
Hà Nội

Xiaomi tung ra trình duyệt Mint, dung lượng cực nhẹ chỉ 11MB

Nếu bạn đang tìm kiếm một trình duyệt mới cho chiếc điện thoại Android của mình mà không muốn đánh đổi dung lượng bộ nhớ và vẫn chạy nhanh thì Mint Browser mới của Xiaomi là một ứng cử viên nặng kí.

Theo trang Phonearena, trình duyệt này chỉ nặng 11MB nên rất tiết kiệm bộ nhớ. Dung lượng bộ nhớ của trình duyệt này thấp hơn rất nhiều so với các trình duyệt khác. Để dễ hình dung hơn, trình duyệt Edge dành cho Android của Microsoft đã có dung lượng 76MB, nặng gấp 7 lần so với của Xiaomi.

Mint hiện đã có sẵn trên Google Play Store, bạn có thể tải về tại đây. Trang chính của Mint bao gồm một thanh tìm kiếm Google nằm ở trên đầu với các phím tắt đến Google, trang web Mi.com của Xiaomi,… Trong khi đó, ở phía dưới của ứng dụng này một nút microphone cung cấp khả năng tìm kiếm theo giọng nói của Google.

Mint Browser của Xiaomi được đánh giá có tốc độ khá nhanh và không hề thua kém so với các trình duyệt di động nổi tiếng như Google Chrome hay Microsoft Edge. Tính năng "pinch and zoom" hoạt động cũng khá mượt mà. Nếu bạn đang sở hữu một thiết bị Android tầm thấp hay không có quá nhiều bộ nhớ, hãy thử sử dụng Xiaomi Mint Browser.

Dù có dung lượng thấp như vậy nhưng nó vẫn có tính năng Ẩn danh (Incognito), chế độ Đọc (Reading) và cũng có các thiết lập hiển thị phiên bản desktop của trang web. Ngoài ra, nó cũng có một biểu tượng mặt trăng giúp bạn có thể bật chế độ Dark mode.

Minh Hùng

Chủ đề khác