VnReview
Hà Nội

Ảnh case cho thấy iPad Mini 5 vẫn có giắc 3.5mm

Ảnh rò rỉ về case bảo về của iPad Mini 5 một lần nữa cho thấy, Apple có lẽ vẫn chưa muốn khai tử dòng máy tính bảng cỡ nhỏ.

Tính tới nay iPad mini 4 đã tròn ba tuổi nhưng phiên bản kế nhiệm thì vẫn chưa thấy đâu. Ra mắt lần đầu vào năm 2015, iPad Mini 4 tính tới nay vẫn là model máy tính bảng cỡ nhỏ mới nhất của Apple.

Nhiều người hẳn sẽ tự hỏi, phải chăng Apple đang có ý định khai tử dòng iPad Mini nên mới trì hoãn nhiều năm như vậy. Nhưng có vẻ như Apple không hề có ý định đó. Ảnh rò rỉ mới nhất đã xác nhận về case bảo vệ mới của iPad Mini và rất có thể đây sẽ là iPad Mini thế hệ thứ 5.

Theo PhoneArena, case bảo vệ này có kích thước tương đương và cách thiết kế giống với iPad Mini 4 trước đó. Thiết bị này vẫn còn giắc cắm tai nghe 3.5mm và rất có thể sẽ nâng cấp loa stereo và camera sau.

Mặc dù vậy tính xác thực của bức ảnh rò rỉ này vẫn còn bị bỏ ngỏ. Tài khoản rò rỉ nổi tiếng @OnLeak cho biết, chiếc case trong ảnh có thể dựa trên thiết kế nguyên mẫu iPad Mini 5 từ cách đây 2 năm trước.

Nói như vậy để hiểu, ảnh rò rỉ về case bảo vệ được cho của iPad Mini 5 có thể là thật hoặc chỉ dành cho nguyên mẫu ban đầu. Nhưng nếu đây chính xác là case bảo vệ của iPad Mini 5, máy sẽ có thiết kế không khác nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Sự khác biệt có lẽ nằm ở tỷ lệ màn hình giống như cách Apple thu nhỏ viền máy trên thế hệ iPad Pro 2018 gần đây.

Tin đồn về iPad Mini mới lần đầu xuất hiện cách đây vài tháng. Thậm chí cả nhà phân tích danh tiếng Ming-Chi Kuo cũng từng đề cập đến thiết bị này. Hồi tháng 10/2018, Kuo tiết lộ iPad Mini thế hệ thứ 5 sẽ ra mắt vào đầu năm 2019. Ông cũng dự đoán, iPad Mini mới có thể sử dụng tấm nền màn hình có độ phân gải thấp hơn, giống như iPhone XR.

Thêm vào đó, Apple cũng đang có kế hoạch nâng cấp phiên bản iPad 9.7 inch vào năm tới. Theo nhiều nguồn tin, Apple sẽ tối giản viền máy và có thể lược bỏ Touch ID giống như thế hệ iPad Pro mới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác