VnReview
Hà Nội

Đến lượt Oppo ra mắt trợ lý ảo, có tên gọi Breeno

Được dự đoán sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm 2019, trí tuệ nhân tạo (AI) đã xuất hiện trên nhiều mẫu smartphone trong thời gian qua, trong đó nổi bật là các trợ lý ảo như Bixby của Samsung hay XiaoAi của Xiaomi (Trung Quốc).

Và hôm nay, thêm một nhà sản xuất nữa ra mắt trợ lý ảo bằng giọng nói của riêng mình, đó là Oppo. Theo GizChina, trong hội nghị thường niên dành cho nhà phát triển của Oppo, Phó Chủ tịch của công ty kiêm Chủ tịch mảng kỹ thuật phần mềm Wu Heng đã ra mắt trợ lý ảo Breeno, đồng thời "khai trương" nền tảng kĩ năng và dịch vụ thông minh cho Breeno.

Oppo cho biết Breeno là trợ lý thông minh với khả năng nhận thức, đưa ra gợi ý và học tập để đề xuất các tùy chọn cá nhân hóa cho người dùng với triết lý mở, chia sẻ và sáng tạo.

Breeno bao gồm 7 thành phần "module": gợi ý, nhận diện màn hình, nhận thức, tốc độ, giọng nói, lái xe và không gian. Ví dụ như thành phần gợi ý, Breeno sẽ tự động cung cấp thông tin về cửa lên máy bay, thông tin chuyến bay và địa chỉ liên hệ khi bạn đến sân bay.

Heng tin rằng trong kỷ nguyên 5G+, sự kết hợp giữa 5G, điện toán đám mây AI, AR và các công nghệ khác sẽ tạo ra nhiều phần cứng và dịch vụ mới. Oppo cũng sẽ tập trung vào mô hình kinh doanh tích hợp phần cứng, phần mềm và dịch vụ, trong đó điện thoại là phần cốt lõi.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác