VnReview
Hà Nội

Ảnh rò rỉ mới nhất xác nhận Nokia 9 Pureview vẫn có viền máy dày, 5 camera sau

HMD Global lại sắp có một siêu phẩm smartphone chuyên chụp ảnh độc đáo chuẩn bị trình làng và model Nokia 9 Pureview chính là điều giới công nghệ đang chờ đợi.

Kể từ khi HMD Global mua lại thương hiệu PureView từ Microsoft, đã có nhiều tin đồn về việc hãng sẽ sớm cho ra mắt một chiếc smartphone siêu chụp ảnh cộp mác Nokia giống như model Lumia 1020 trước kia. Không cần chờ đợi quá lâu khi giới công nghệ liên tục đồn đoán, đó chính là model Nokia 9 PureView.

Theo;Nokiapoweruser, ảnh rò rỉ trước đây về Nokia 9 PureView cho thấy máy ​​sẽ có hệ thống 5 camera sau được xếp thành một vòng tròn. Bức ảnh rò rỉ khi đó đã xác nhận mới chỉ là nguyên mẫu ban đầu. Tuy nhiên theo ảnh mới nhất vừa được hé lộ, Nokia 9 PureView quả thực sự có cách thiết kế như vậy.

Ảnh rò rỉ tiết lộ về mặt trước của Nokia 9 PureView cho thấy máy vẫn sẽ duy trì thiết kế riêng biệt với hai phần viền trên và dưới có phần hơi dày. Đây là nơi đặt cảm biến, mic thoại, loa, camera selfie và cả logo Nokia của máy. Không rõ đây có phải là chủ ý của HMD Global hay không nhưng rõ ràng lối thiết kế này sẽ tạo ra sự khác biệt so với phần đông thị trường đang chạy theo trào lưu tai thỏ hay màn hình đục lỗ.

 

Viền của Nokia 9 PureView khá dày và có vẻ như HMD Global vẫn kiên quyết không chạy theo màn hình tỷ lệ mới

Nguồn tin rò rỉ cũng tiết lộ, Nokia 9 PureView sẽ trang bị chip Snapdragon 845, màn hình 5.9 inch Full HD+, tỷ lệ khung hình 18:9, RAM tối đa lên tới 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Nokia 9 PureView sẽ có viên pin 4.150mAh và camera selfie đơn ở mặt trước.

Nếu bạn để ý kỹ sẽ thấy không có cảm biến vân tay trong ảnh. Do đó khả năng cao Nokia 9 PureView sẽ tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình.

Có thể thấy, HMD Global chủ yếu đánh vào camera nên những thông số còn lại trên thực tế cũng không quá quan trọng. Cụm camera sau của Nokia 9 PureView sẽ gồm một ống kính góc rộng, ống tele và cảm biến đo chiều sâu. Nhiều khả năng Zeiss vẫn là bên cung cấp ống kính nên bạn có thể yên tâm về chất lượng thấu kính.

Nhiều khả năng Nokia 9 PureView sẽ trình làng vào đầu năm 2019, rất có thể tại MWC 2019 diễn ra vào cuối tháng 2/2019.

Tiến Thanh

Chủ đề khác