VnReview
Hà Nội

Samsung định mang một “núi” đồ “lạ” tới sự kiện CES 2019

Trong lần xuất hiện tới của Samsung tại sự kiện CES 2019, họ dự định sẽ mang tới đây một chiếc mic thu âm ASMR, một dịch vụ giúp người dùng tự "chế" nước hoa, một giá đỡ màn hình tự điều chỉnh để giữ tư thế ngồi tốt cho người dùng, và một vài sản phẩm "kì lạ" khác.

Tuy nhiên tất cả những dự án mà Samsung mang tới đều hoạt động một phần nhờ vào trí tuệ nhân tạo (AI), chúng đều là những sản phẩm được phát triển thông qua chương trình C-Lab (viết tắt cho Creative Lab) của Samsung. Samsung còn bật mí rằng CES 2019 sẽ là năm có số lượng sản phẩm từ C-Lab lớn nhất được đem ra trình diện kể từ khi chương trình này được khởi động vào năm 2016. Công ty này tin rằng việc đem các sản phẩm trên ra mắt công chúng chính là cách để giúp các dự án "tiến tới giai đoạn tinh chỉnh và đưa ra nguyên mẫu cuối để sớm bước ra thị trường".

Ông Inkuk Hahn, phó chủ tịch Samsung đồng thời là người điều hành Trung tâm Sáng tạo của Samsung Electronics, cho biết: "Chúng tôi sẽ mang tới trình diện những dự án C-Lab triển vọng và có thể thúc đẩy được công nghệ AI trong các lĩnh vực bao gồm sáng tạo nội dung video, sản xuất nước hoa,… Đây là những khía cạnh gắn bó mật thiết với cuộc sống hàng ngày của chúng ta, và chúng tôi mong luôn rằng những dự án này sẽ thu hút được ánh nhìn của những người tham dự sự kiện".

Còn dưới đây chính là những sản phẩm mà Samsung đem đến để thu hút ánh nhìn của khách tham quan tại CES 2019, theo tổng hợp của trang BGR.

Tisplay

Theo mô tả của Samsung thì đây là một dịch vụ quảng cáo ảo trong video, người sáng tạo nội dung có thể sử dụng nó ngay trong một phiên livestream. Dịch vụ này sẽ tự động nhật biết quần áo của người sáng tạo và đặt những mẩu quảng cáo ảo thông qua công nghệ đồ họa và thị giác máy tính. Nói một cách khác, đây là cách để chèn quảng cáo vào video mà không làm gián đoạn việc thưởng thức nội dung của người xem.

aiMo

Đây là một giải pháp ghi âm ASMR thông qua điện thoại thông minh và một lớp vỏ có thể kích thích tai người. Samsung cho biết: "Khi thu lại nội dung ASMR với giải pháp này, người sáng tạo nội dung không chỉ thu lại được âm thanh có chất lượng cao hơn mà còn làm tăng tính sống động, chân thực cho nội dung thông qua phần mềm render âm thanh mà không cần phải tốn kém chi cho những thiết bị ghi âm chuyên nghiệp".

MEDEO

Đây là dịch vụ tạo video nhanh chóng, nó cho phép người dùng có thể vừa quay vừa chỉnh sửa các đoạn phim cùng lúc.

PRISMIT

Còn đây là một dịch vụ phân tích tin tức dựa trên công nghệ AI. Ý tưởng cốt lõi hình thành nền dịch vụ này đó chính là khi người dùng tìm kiếm về một vấn đề hoặc sự kiện, PRISMIT sẽ tự động tìm ra năm bài viết có liên quan nhất tới nội dung đang tìm kiếm để giúp người dùng hiểu sâu hơn về ngữ cảnh và lịch sử sự kiện hoặc vấn đề đó.

Perfume Blender

Cái tên của dự án này đã nói lên tất cả, nó là một dịch vụ tự tạo nước hoa để đạt được mùi hương theo ý muốn của người dùng, đồng thời cho phép họ có thể chia sẻ công thức mình vừa tạo. Samsung mô tả rằng: "Bất cứ khi nào người dùng chụp lại sản phẩm nước hoa họ yêu thích bằng ứng dụng này, nó sẽ tự động phân tích các thành phần phổ biến và đề suất các công thức tạo mùi thơm mà người dùng yêu thích. Họ có thể tự tạo nước hoa cho mình bằng công thức này hoặc có thể điều chỉnh tỷ lệ trong thành phần của công thức để tự tạo ra sản phẩm nước hoa theo ý muốn thông qua một thiết bị có tám thành phần".

Grin Monitor Stand

Đây chính là giá đỡ màn hình có thể tự điều chỉnh để tạo tư thế ngồi chuẩn cho người dùng. Để làm được điều này, người ta đã tích hợp vào nó một cảm biến theo dõi tư thế của người dùng, đặc biệt là tư thế của cổ và đầu, trong thời gian thực.

alight

alight là chiếc đèn bàn thông minh sử dụng công nghệ AI và được tích hợp với camera để có thể tự nhận diện và điều chỉnh ánh sáng sao cho phù hợp với môi trường và hoạt động của người dùng như học tập, giải trí, hay tập chung cao độ. Nó còn ghi lại lịch sử và video quay ghi lại việc học tập của người dùng thông qua một ứng dụng trên di động.

SnailSound

Cuối cùng nhưng cũng không kém phần hữu dụng chính là SnailSound. SnailSound là một giải pháp cho người gặp vấn đề về nghe âm thanh thông qua một ứng dụng điện thoại và một tai nghe. Ứng dụng này sẽ phân tích âm thanh phù hợp của tai người dùng, sau đó nó sẽ hiệu chỉnh các âm thanh xung quanh nhằm tăng khả năng nghe của người dùng.

Trung ND

Chủ đề khác