VnReview
Hà Nội

Smart TV Samsung năm 2019 sẽ hỗ trợ bàn phím và chuột, tha hồ chơi game màn hình lớn

Hôm nay, Samsung vừa công bố một tính năng mới cho dòng TV 2019 của họ, đó chính là cho phép người dùng điểu khiển nhiều thiết bị khác nhau như PC, tablet hay smartphone từ TV.

Theo The Verge, Remote Access sẽ cho phép người dùng kết nối một số phụ kiện nhất định, như bàn phím hoặc chuột, với TV để có thể chơi game có sẵn trên PC từ TV hoặc phát các dịch vụ văn phòng dựa trên web lên một màn hình lớn hơn.

Hiện chưa rõ toàn bộ cách hoạt động của tính năng này bởi thông tin cụ thể rất ít, nhưng có vẻ như người dùng cần phải cài đặt một vài ứng dụng trên những thiết bị của mình để chúng có thể "hiểu" nhau. Samsung cho biết Remote Access sẽ hoạt động được "ở bất kì nơi đâu trên thế giới" do sự hợp tác giữa VMware và cơ sở hạ tầng desktop ảo của hãng. Công nghệ này cho phép người dùng truy cập vào một desktop cụ thể được lưu trên máy chủ trung tâm. Ý tưởng này giúp người dùng có thể thấy chiếc desktop của mình bất cứ nơi đâu và sẽ được thiết lập lại sau khi họ thoát khỏi phiên truy cập.

Giải pháp này của Samsung sẽ cực kì hữu ích cho bất kì ai muốn chơi game trên TV của họ mà không cần đến sợi cáp HDMI, hay thậm chí là trình bày một vấn để nào đó với đồng nghiệp mà chẳng cần động tay đến PC. Ngoài ra, Remote Access cũng là một phương án phù hợp với tầm nhìn của Samsung về việc xóa nhòa đi khoảng cách giữa các thiết bị. Ví dụ như DeX và DeX Pad giúp những chiếc điện thoại Galaxy của họ biến thành một chiếc máy tính desktop cơ bản. Dự kiến, Samsung sẽ công bố nhiều thông tin về Remote Access khi hãng trình làng những chiếc TV tiếp theo của mình.

Minh Hùng

Chủ đề khác