VnReview
Hà Nội

Xiaomi Mi Mix 3 chính thức bán ở Việt Nam: 12,99 triệu đồng, tặng củ sạc không dây

Xiaomi vừa chính thức bán ra thị trường Việt Nam chiếc Mi Mix 3. Máy sẽ lên kệ ngay từ hôm nay (28/12) với giá 12,99 triệu đồng cho phiên bản bộ nhớ RAM 6GB/bộ nhớ trong 128GB.

Xiaomi Mi Mix 3 chính hãng hiện có 2 tùy chọn màu là xanh và đen. Trong thời điểm hiện tại, điện thoại này mới chỉ được bán trên một số kênh bán lẻ gồm Hoàng Hà Mobile, CellphoneS, Bạch Long, HNam, Hồng Yến (Đà Nẵng), Clickbuy, Di Động Việt, Di động thông minh, XTmobile, Tiki và các cửa hàng Mi Store ủy quyền chứ chưa có mặt trên các hệ thống lớn khác như Thế Giới Di Động, FPT Shop hay Lazada.

Theo Xiaomi thì phiên bản Mi Mix 3 chính hãng sẽ được tăng kèm cùng sạc không dây 10W.

Ngoài phiên bản hiện được bán chính hãng, Mi Mix 3 còn có 2 phiên bản khác gồm một bản RAM 8GB/bộ nhớ trong 256GB và một bản đặc biệt có RAM 10GB/bộ nhớ 256Gb chưa có kế hoạch mở bán ở Việt Nam.

Mi Mix 3, thiết bị kế nhiệm của Mi Mix 2, là cái tên mới nhất trong bộ sưu tập smartphone cao cấp của Xiaomi. Đây được xem là một trong những thiết bị có tỷ lệ màn hình so với thân máy cao nhất hiện nay (93,4%) nhờ thiết kế camera theo cơ chế trượt thay vì phải sử dụng "tai thỏ" như iPhone X, XS hay nhiều điện thoại Android khác. Không giống như Vivo Nex hoặc Oppo Find X, thanh trượt của Mi Mix 3 không được hỗ trợ bởi động cơ (motor) mà sử dụng lực đẩy cơ học.

Hai chiếc điện thoại Mi Mix trước đây đều là những nỗ lực tiên phong của Xiaomi để giảm viền xung quanh màn hình càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, ý tưởng của họ luôn bị hạn chế bởi việc phải bố trí nơi đặt camera selfie ở mặt trước. Thậm chí, Mi Mix 2 còn chọn một giải pháp khá vụng về là đặt camera selfie ở cạnh dưới màn hình làm cho góc chụp bị ảnh hưởng không còn tự nhiên nữa.

Nhiều hãng sản xuất Android đã chọn giải pháp bắt chước iPhone X để trang bị "tai thỏ" cho thiết bị của mình nhằm tăng diện tích sử dụng màn hình. Ngay cả Xiaomi cũng thực hiện điều này với Mi 8 hồi đầu năm. Nhưng Mi Mix 3 lại là một câu chuyện khác, Xiaomi luôn định hướng đây là một dòng sản phẩm dành cho sự sáng tạo và dường như họ đã tìm được phương pháp hữu hiệu hơn "tai thỏ" để giải quyết vấn đề.

Xiaomi tuyên bố tỷ lệ màn hình/thân máy của Mi Mix 3 là 93,4% và phần "cằm" (cạnh dưới màn hình) đã giảm xuống gần 4,5mm so với Mi Mix 2.

Về cấu hình, Mi Mix 3 sử dụng màn hình OLED 6.4 inch độ phân giải Full-HD, vi xử lý Snapdragon 845 và viên pin 3200 mAh hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 4 cũng như sạc không dây. Máy có tổng cộng 4 camera gồm 2 cụm camera kép ở trước và sau. Cụm camera sau có 1 camera góc rộng và một camera tele; còn ở ;phía trước là hệ thống camera kép 24MP và camera phụ 2MP.

TT

Chủ đề khác