VnReview
Hà Nội

Máy chiếu gia đình “8K” đầu tiên trên thế giới của JVC, giá hơn 400 triệu đồng

Trong khi nhiều người chúng ta vẫn còn đang hoài nghi về 8K thì những chiếc TV hay máy chiếu gia đình đã rục rịch tiến đến độ phân giải 8K rồi. Thường khi mới xuất hiện thì giá của chúng luôn đắt đỏ nhưng chiếc máy chiếu "8K" mới đây của JVC lại có giá "dễ thở" hơn bạn tưởng rất nhiều.

Thực tế JVC đã giới thiệu sản phẩm này từ hồi tháng Chín, nhưng do trục trặc trong việc đảm bảo chất lượng hình ảnh nên họ trì hoãn phát hành. Vừa qua công ty Nhật Bản chính thức thông báo mẫu máy DLA-V9R, độ phân giải "8K e-Shift" sẽ lên kệ cuối tháng Một năm 2019. Đây là chiếc máy chiếu gia đình đầu tiên tuyên bố hiển thị hình ảnh 8K (8192x4320) trên thế giới. Các máy chiếu 8K thường là sản phẩm có mục đích công nghiệp chứ không phải dành cho đối tượng là các hộ gia đình, giá có thể lên đến hàng tỷ đồng như chiếc DLA-VS480 ;của JVC trên 5 tỷ.

Trước tiên hãy nói về "8K e-Shift" trên máy chiếu JVC. Đây là công nghệ hiển thị hình ảnh giả lập độ phân giải 8K, chia tín hiệu ở nguồn thành hai hình ảnh độ phân giải 4K DCI (4096x2160). Sau đó, máy chiếu dịch chuyển từng điểm ảnh theo đường chéo 0,5 điểm ảnh với tốc độ cực nhanh, khiến chúng ta có cảm giác như xem hình ảnh 8K. Lượng điểm ảnh thực là hơn 8,8 triệu tương đương với các máy chiếu 4K DCI nguyên bản của Sony (máy chiếu Sony không sử dụng bất kì thủ thuật giả lập nào để hiển thị độ phân giải 4K).

V9R sử dụng công nghệ giả lập "8K e-Shift" để chiếu hình ảnh 8K

Bên cạnh "8K e-Shift" thì V9R còn trang bị Multiple Pixel Control, công nghệ bù trừ điểm ảnh,  nội suy nguồn từ Full HD và 4K lên 8K. Tuy nhiên, JVC lưu ý máy chiếu của họ không tiếp nhận nguồn tín hiệu video 8K. Khá thú vị!

Một số thông tin khác về máy chiếu V9R là công nghệ trình chiếu LCoS được JVC tiếp thị là "D-ILA" với ba chip hình ảnh 4K DCI (4096x2160), kích thước 0.69 inch độc quyền đi cùng là driver LSI 4K DCI được phát triển mới hoàn toàn, độ tương phản gốc 100.000:1 (tương phản động 1.000.000:1), sử dụng bóng đèn có độ sáng 2.200 lumen và kích thước chiếu từ 60 đến 300 inch.

Công nghệ trình chiếu LCoS được JVC marketing là "D-ILA" sử dụng ba chip hình ảnh độ phân giải 4K DCI

V9R cũng tương thích hình ảnh HDR với hai tiêu chuẩn HDR10 và HLG, bao phủ 100% không gian màu DCI-P3. Tích hợp sẵn tone mapping tự động để tối ưu hiển thị HDR mượt mà hơn. Công nghệ độc quyền Clear Motion Drive, giúp những hình ảnh chuyển động nhanh không còn bị bóng ma, ví dụ các nội dung thể thao, hành động. Cuối cùng là hỗ trợ hiển thị ba chiều, cần phải mua kính 3D riêng ở ngoài.

Máy chiếu có giá 2 triệu yên tương đương hơn 400 triệu đồng, bán ra vào cuối tháng Một năm 2019. Mức giá này thực ra không hề đắt đối với các "tay chơi" cũng như máy chiếu của đối thủ.

Trọng lượng V9F là gần 22kg

Ambitious Man

Chủ đề khác