VnReview
Hà Nội

Năm 2018 đã qua đi nhưng ít ai nhớ, Apple đã thất hứa một thứ này

Có lẽ những ai đã theo dõi Apple trong suốt hơn một năm vừa qua hẳn sẽ biết câu trả lời, đó chính là chiếc sạc không dây AirPower, sản phẩm vẫn mất tích trên thị trường suốt hơn một năm qua.

Nếu bạn đã quên thì Apple từng công bố đế sạc có tên AirPower tại sự kiện ra mắt iPhone X vào tháng 9/2017. Chiếc sạc không dây này có thể hỗ trợ sạc cùng lúc được cho nhiều thiết bị bao gồm iPhone, Apple Watch và cả AirPods.

Tại thời điểm đó, Apple khẳng định sẽ sớm bán ra đế sạc AirPower trong năm 2018. Tuy nhiên trong suốt cả năm qua từ sự kiện vào tháng 3, WWDC 2018 vào tháng 5 và cả tới sự kiện tháng 9/2018 vừa rồi, Apple vẫn tiếp tục "ém nhẹ" chuyện phát hành AirPower ra thị trường.

Chuyên trang tài chính CNBC đã có dịp đề cập đến AirPower với Apple tại sự kiện ra mắt iPhone mới vào tháng 9/2018. Tuy nhiên một vị đại diện của Apple đã lờ đi câu hỏi và chỉ trả lời về những sản phẩm iPhone mới ra mắt.

Thậm chí giới công nghệ đã đào sâu hơn vấn đề và phát hiện thấy Apple đã lặng lẽ "rút lại" tất cả thông tin đề cập đến sạc AirPower khỏi trang web sau sự kiện ra mắt iPhone 2018. Cũng trong thời điểm đó, cây viết có nhiều năm theo dõi Apple là John Gruber phỏng đoán rằng, Apple đang gặp khó trong việc sản xuất AirPower và nguyên nhân có thể đến từ vấn đề quá nhiệt khi phải sạc cùng lúc 3 thiết bị.

Gruber chia sẻ: "Có nhiều kỹ sư đã mổ xẻ thiết kế của AirPower và cho biết nó sẽ khó có thể hoạt động được vì nhiệt độ quá cao. Tôi nghĩ rằng, Apple có lẽ đã hủy bỏ thiết kế ban đầu và bắt tay nghiên cứu bản thiết kế mới, hoặc thậm chí Apple có thể đã từ bỏ dự án này".

AirPower sẽ là một sản phẩm tuyệt vời cho những người dùng đang sở hữu nhiều sản phẩm của Apple. Thay vì phải sạc mỗi thiết bị ở một chỗ, họ chỉ cần để hết tất cả lên đế sạc và chờ pin đầy.

Vài năm gần đây, Apple đã bắt đầu cởi mở hơn với công nghệ không dây, minh chứng là hãng đã và đang phát triển nhiều sản phẩm không dây như tai nghe AirPods. Đây cũng được coi là cách đền bù của Apple sau khi xóa bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm trên dòng iPhone 7 kể từ năm 2016.

Tại thởi điểm này, hy vọng về sự xuất hiện của AirPower trong năm 2019 gần như không nhiều nếu không muốn nói là không có.

Apple chưa có bình luận nào về AirPower nhưng nói gì thì nói, đây chắc chắn là một sai lầm và lời thất hứa rất đáng trách nhất của Apple, ông lớn trong ngành công nghiệp smartphone toàn cầu.

Tiến Thanh

Chủ đề khác