VnReview
Hà Nội

[CES 2019] LG "nổ súng" với loạt TV NanoCell mới, flagship LCD 8K đầu tiên

Sự kiện công nghệ thường niên sắp diễn ra và các hãng đều đã sẵn sàng cho một kì CES 2019 hoành tráng nhất. LG đã sớm "nhá hàng" về loạt TV mới của mình, dòng LCD cao cấp với thương hiệu mới "NanoCell" đối đầu Samsung QLED, đặc biệt là flagship 8K đầu tiên của hãng, SM99 với kích thước 75 inch.

Thông tin cụ thể về các TV mới vẫn chưa được công bố mà LG chỉ đưa ra thông báo ban đầu. Năm nay hãng dẹp bỏ nhãn hiệu "Super UHD" để dùng một cái tên khác là "NanoCell". Các TV sẽ dùng tấm nền IPS với một lớp phủ tăng cường dải màu chứa các vật liệu nano siêu nhỏ.

Mẫu cao cấp nhất là SM99 có kích thước 75 inch và độ phân giải 8K. Trang bị công nghệ "FALD Pro" nghĩa là hệ thống đèn nền LED full-array với tính năng làm mờ cục bộ (local dimming). Chip xử lí tín hiệu nâng cấp lên Alpha 9 thế hệ hai mạnh hơn. Đặc biệt, có cổng HDMI 2.1 cho băng thông video lớn hơn, điều mà các videophile chờ đợi suốt từ năm 2018 đến giờ.

Thấp hơn là dòng SM90, độ phân giải chỉ là 4K. Có một số tính năng cao cấp tương tự flagship SM99 như cổng HDMI 2.1, đèn nền LED full-array local dimming, tuy nhiên chip xử lí yếu hơn là Alpha 7 thế hệ hai. Mẫu SM90 sẽ bao gồm nhiều kích thước 49, 55, 65, 75 và 86 inch.

Thấp nhất trong dòng "NanoCell" là SM86/SM85/SM82. Các TV này không có đèn nền LED FALD như các mẫu cao cấp trên. Hai mẫu SM85 và SM86 hỗ trợ Dolby Atmos và công nghệ âm thanh không dây WiSA.

Cuối cùng là các mẫu LCD không thuộc dòng "NanoCell" với tên mã UM (UM76, UM73,...). Tất cả đều có độ phân giải 4K và kích cỡ lớn nhất là 86 inch, không hỗ trợ Dolby Atmos và âm thanh không dây WiSA, cũng như thiếu cổng HDMI 2.1 để cắt giảm chi phí. Các TV LCD rẻ nhất của LG năm 2019 là dòng Full HD, tên mã LM.

Những mẫu từ LM63 trở lên được trang bị nền tảng trí tuệ nhân tạo ThinQ, tích hợp trợ lí ảo Google Assistant và Amazon ALexa với hệ điều hành webOS.

Động thái làm mới thương hiệu tiếp thị cho các TV LCD cao cấp của LG phản ánh nỗ lực cạnh tranh Sony và Samsung trên phân khúc truyền hình cao cấp. Mặc dù TV OLED rất thành công nhưng các mẫu LCD của họ chưa bao giờ đấu lại được sản phẩm đối thủ vài năm gần đây. TV "NanoCell" sẽ có hai tính năng là "NanoColor" ám chỉ cung cấp dải màu rộng, "NanoAccuracy" nhấn mạnh vào góc nhìn rộng (vốn là lợi thế của tấm nền IPS so với VA trên các mẫu cao cấp của Sony và Samsung).

Các TV mới sẽ có mặt tại CES 2019 và VnReview sẽ đưa thông tin chi tiết hơn cho bạn đọc ngay khi có thể.

Ambitious Man

Chủ đề khác