VnReview
Hà Nội

[CES 2019] LG ra mắt loạt TV OLED mới, flagship OLED 8K, nhiều nâng cấp đáng giá

Cùng với việc hé lộ về các mẫu TV LCD "NanoCell", LG cũng thông báo về loạt TV OLED năm 2019 của mình. Nổi bật nhất là mẫu đầu bảng Z9 với độ phân giải 8K và kích thước 88 inch, cùng nhiều nâng cấp về chip xử lí, cổng HDMI, tính năng mới.

>> LG ra mắt loạt TV LCD "NanoCell" mới, có cả TV 8K.

Tổng cộng có 5 mẫu TV OLED mới được hé lộ, B9, C9, E9, W9 và flagship Z9, năm nay hãng không còn đặt dòng W làm flagship nữa mà chuyển qua Z hoàn toàn mới. Nâng cấp giá trị đầu tiên là cổng HDMI 2.1 cho băng thông lớn, đủ để truyền tải nội dung 4K ở tốc độ 120 khung hình trên giây (tương đương chuẩn HFR - High Frame Rate). Đồng thời hỗ trợ eARC, cho phép truyền tải âm thanh lossless chất lượng cao qua cổng HDMI của TV.

Về chip xử lí, B9 sẽ dùng Alpha A7 thế hệ hai, trong khi các mẫu kia là Alpha A9 thế hệ hai cao cấp hơn. Bốn mẫu B9, C9, E9 và W9 đều có độ phân giải 4K, hỗ trợ bốn định dạng HDR phổ biến là HDR10, HLG, Dolby Vision và Advanced HDR.

LG không nói gì đến nâng cấp tấm nền OLED nên khả năng họ vẫn sử dụng lại tấm nền của năm 2018, tuy nhiên hứa hẹn rằng đã cải thiện lớp phủ chống chói tốt hơn.

Riêng flagship Z9, đây là mẫu OLED hàng đầu của hãng năm nay. Độ phân giải 8K (7680x4320) với thiết kế chân dựng mới, tích hợp loa. So với các TV 8K mà Sharp và Samsung đã trình làng năm ngoái, Z9 vượt trội hơn nhờ có cổng HDMI 2.1 rất quan trọng để truyền tín hiệu video tốt hơn. Z9 sẽ có tất cả các tính năng cũng như công nghệ cao cấp nhất của LG hiện nay.

Công ty cũng giới thiệu công nghệ "OLED Motion Pro" để xử lí chuyển động tốt hơn, loại bỏ hiện tượng "flicker" (nhấp nháy) và duy trì độ sáng màn hình ổn định. Thực tế đây là nâng cấp về hệ thống chèn khung hình đen trên TV có tần số quét cao. Ngoài ra, chế độ hình ảnh "Smooth Gradation" cũng được đưa ra riêng, không làm giảm độ phân giải nữa.

Một số nâng cấp khác sẽ làm hài lòng các game thủ ;Xbox là công nghệ HDMI VRR (Variable Refresh Rate), vốn đã có trên các TV Samsung và máy chơi game Xbox năm ngoái. Đây là hệ thống giúp đồng bộ khung hình trên màn hình TV với máy console theo thời gian thực, độ trễ rất thấp. Ngoài ra còn có HDMI ALLM (Automatic Low Latency Mode), tự động chuyển TV sang chế độ tối ưu chơi game bất cứ khi nào bạn tải một trò chơi từ máy Xbox sang. Phía Sony thì chưa hỗ trợ cả VRR lẫn ALLM cho TV và PS4 tại thời điểm này. Những nâng cấp mới giúp TV LG năm 2019 có độ trễ đầu vào thấp nhất từ trước tới nay - 13ms.

Tính năng khác liên quan đến nền tảng trí tuệ nhân tạo ThinQ được LG tích hợp. "AI Picture" dựa trên một kho nội dung trực tuyến gồm hơn 1 triệu loại nội dung khác nhau, TV sẽ phân tích cục bộ từng phần dựa trên loại nội dung mẫu mà bạn xem. Từ đó tiến hành tối ưu chất lượng hình ảnh sát với nội dung xem trực tiếp. LG nói họ sẽ cập nhật cơ sở dữ liệu cho "AI Picture" liên tục.

Bên cạnh "AI Picture" là "AI Sound" có mặt trên các mẫu từ B9 trở lên, tự động cải thiện âm thanh theo nội dung đang chiếu. Hệ thống sẽ chuyển đổi từ âm thanh hai kênh (stereo) lên âm thanh vòm 5.1. Ngoài ra còn có nhiều tính năng liên quan đến AI khác như "AI Preview" và "AI Recommendation" được LG giới thiệu.

Các TV OLED mới sẽ được trưng bày tại CES 2019 với thông tin chi tiết hơn, VnReview sẽ sớm cập nhật cho bạn đọc ngay khi có thể.

Ambitious Man

Chủ đề khác