VnReview
Hà Nội

Samsung có thể sử dụng cảm biến Sony IMX374 cho smartphone màn hình gập?

Samsung đã phát triển smartphone màn hình gập được vài năm. Vào cuối năm ngoái, họ đã lần đầu hé lộ về sản phẩm trong một hội nghị dành cho các nhà phát triển, hứa hẹn sẽ ra mắt sản phẩm trong năm nay. Theo nguồn tin mới nhất từ diễn đàn XDA, điện thoại gập sắp tới của Samsung có thể sử dụng cảm biến IMX374.

Samsung chỉ hé lộ một chút trong sự kiện và chưa công bố sản phẩm chính thức, do vậy thông tin về chiếc điện thoại gập này rất nghèo nàn. Theo một bản firmware mới đây bị mổ xẻ, XDA phát hiện ra cái tên "Winner" vốn là tên mã của điện thoại gập, xuất hiện cùng tên mẫu cảm biến đến từ Sony là IMX374. Tuy nhiên vì cả hai đều là sản phẩm chưa được công bố, XDA cũng không tìm được bất cứ thông tin gì về cảm biến Sony IMX374.

Samsung có thể tiếp tục dùng cảm biến Sony IMX trên mẫu điện thoại gập sắp tới

Chúng ta cũng không biết khi nào hãng ra mắt điện thoại gập, hay cấu hình sẽ như thế nào. Nhiều người dự đoán Samsung sẽ vén màn sản phẩm tại triển lãm MWC 2019 diễn ra vào tháng Hai tới. Cảm biến IMX374 cũng chưa bị phát hiện dùng trên bất kì mẫu smartphone nào hiện nay. Không loại trừ khả năng chúng ta phải chờ đến khi Galaxy S10 ra mắt, có thể Samsung dùng chung cảm biến camera cho cả S10 lẫn điện thoại gập?

Bên cạnh việc tiếp tục dùng song song hai loại cảm biến ISOCELL "tự sản xuất" và IMX mua từ Sony, có tin đồn khác cho rằng Samsung sẽ trang bị thêm cảm biến 3D ToF trên những máy Galaxy cao cấp nhất năm nay, gồm dòng S10 và điện thoại gập. Cảm biến này có thể cũng mua từ Sony, có tác dụng đo chiều sâu môi trường, thúc đẩy các tính năng AR/VR. Liệu tin đồn này chính xác hay không, chúng ta sẽ phải chờ đến tháng Hai khi Samsung công bố sản phẩm chính thức!

Ambitious Man

Chủ đề khác