VnReview
Hà Nội

Lộ diện gia đình Galaxy S10: 5 biến thể, bản 5G cao cấp nhất có 4 camera, mặt lưng gốm

Tháng Hai tới Samsung sẽ tung ra loạt Galaxy S10 đầu bảng, nhằm tái khẳng định vị thế của hãng smartphone hàng đầu thế giới. Chúng ta biết năm 2018 là một năm không thành công khi cả ba flasghip cao cấp đều "ngã ngựa", vậy nên khởi đầu 2019, Samsung buộc phải "chơi lớn" để giành lại những gì đã mất.

Theo GSMArena, loạt Galaxy S10 sẽ có đến 5 biến thể khác nhau, với các phiên bản cắt giảm, tiêu chuẩn, mở rộng và hai bản hỗ trợ 5G, trong đó có một bản dành riêng cho nhà mạng Verizon của Mỹ. Đây sẽ là điện thoại kết nối 5G đầu tiên của Samsung, đi trước đối thủ Apple một năm. Tất cả sẽ đều dùng màn hình OLED mới của Samsung với công nghệ đục lỗ để đặt camera selfie, viền tối giản hết mức có thể.

Galaxy S10 Lite là bản giá thấp nhất trong gia đình S10, cung cấp màn hình 5,8 inch thiết kế phẳng, trang bị hai camera ở lưng và cảm biến vân tay đặt cạnh bên. Cao cấp hơn có S10 bản tiêu chuẩn, màn hình 6,1 inch cong hai bên. Galaxy S10 Plus là bản mở rộng với màn hình cong 6,4 inch, camera chính tăng lên ba ống kính và camera selfie kép, mặt lưng gốm với cảm biến vân tay trong màn hình.

Chiếc Galaxy S10 có tên mã "Beyond X" sẽ hỗ trợ kết nối 5G và bán ra toàn cầu. Sử dụng màn hình cong 6,7 inch lớn hơn cả Galaxy Note 9 hiện nay, camera sau lưng tăng lên bốn ống kính và camera selfe kép. Máy cũng dùng cảm biến vân tay trong màn hình, mặt lưng gốm. Phiên bản "Beyond Bolt" sẽ dành riêng cho nhà mạng Verizon của Mỹ, cấu hình tương đồng với S10 có 5G, nhưng có thể tăng thêm thời lượng pin.

Về con chip, loạt Galaxy S10 sẽ dùng song song Snapdragon 855 và Exysnos 9820 tùy thị trường. Tại nước ta, theo truyền thống thì Samsung thường bán bản dùng chip Exynos dù một bộ phận không nhỏ thích bản Snapdragon hơn. Chưa rõ cấu hình cụ thể về camera của Samsung nhưng trước sức ép của Huawei, hãng sẽ phải đầu tư thật xứng đáng cho flagship của mình.

Ba phiên bản S10 dùng kết nối 4G sẽ cho đặt hàng ngay sau khi công bố, bán ra từ tháng Ba, trong khi hai bản 5G muộn hơn. Dưới đây là các hình ảnh dựngr rò rỉ thiết kế của loạt Galaxy S10 sắp ra mắt:

Ambitious Man

Chủ đề khác