VnReview
Hà Nội

Smart TV của Samsung bất ngờ hỗ trợ iTunes và AirPlay 2

Có thể bạn không hề mong đợi đều này nhưng thực sự những chiếc TV thông minh của Samsung trong năm 2018 và 2019 sẽ hỗ trợ iTunes, AirPlay 2.

Smart TV của Samsung bất ngờ hỗ trợ iTunes và AirPlay 2

Theo Sammobile, Samsung vừa xác nhận rằng họ sẽ cung cấp iTunes Movies và TV Shows cũng như hỗ trợ AirPlay 2 trên các mẫu trên các mẫu TV thông minh ra mắt vào mùa xuân này. Việc hỗ trợ cho các mẫu TV 2018 sẽ được tung ra thông qua một bản cập nhật firmware.

Đây rõ ràng là một thông tin rất bất ngờ. Ứng dụng này sẽ có sẵn dành riêng cho TV thông minh Samsung tại hơn 100 quốc gia. Hơn nữa, hỗ trợ AirPlay 2 sẽ có mặt trên TV Samsung tại hơn 190 quốc gia.

Đây là lần đầu tiên Apple mở quyền truy cập vào thư viện video iTunes của mình cho các thiết bị của bên thứ ba (PC Windows là ngoại lệ duy nhất). Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là Apple đã quyết định làm điều này với Samsung – đối thủ một mất một còn của họ trên thị trường.

Ứng dụng sẽ cho phép người dùng TV thông minh Samsung truy cập thư viện iTunes hiện có của họ. Họ cũng sẽ có thể duyệt qua cửa hàng để mua hoặc thuê video. AirPlay 2 sẽ cho phép người dùng phát video, nhạc, podcast và nhiều thứ khác từ các thiết bị Apple như iPhone lên TV Samsung.

Một phần của việc chọn Samsung là do Apple không sản xuất TV nên công ty Hàn Quốc không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thị trường này. Trên thực tế, ngoài việc cạnh tranh, Apple và Samsung từ lâu vẫn duy trì mối quan hệ hợp tác. Samsung cũng là đối tác cung cấp các linh kiện quan trọng cho iPhone – thiết bị được xem là "con gà đẻ trứng vàng" của Apple.

Samsung là công ty dẫn đầu trên thị trường TV cao cấp vì vậy họ phù hợp với yêu cầu trở thành đối tác của Apple. Vì Apple dự kiến sẽ ra mắt một dịch vụ phát video trực tuyến vào cuối năm nay nên công ty có thể phát hành ứng dụng này cho các nền tảng khác trong những tháng tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác