VnReview
Hà Nội

[CES 2019]: Asus chuyển sang sử dụng chip AMD cho dòng laptop chơi game TUF

Tại CES 2019 đang diễn ra, Asus vừa thông báo chuyển sang sử dụng chip AMD cho dòng laptop chơi game TUF của mình.

[CES 2019]: Asus chuyển sang sử dụng chip AMD cho dòng laptop chơi game TUF

Theo Engadget, máy tính xách tay chơi game TUF mới nhất của ASUS có thể trông giống như trước đây về mặt thiết kế nhưng có sự thay đổi đáng kể về phần cứng bên trong. Thay vì sử dụng chip, đồ họa từ Intel và Nvidia, FX505DY 15,6 inch và FX705DY 17 inch đều sử dụng chip AMD với đồ họa rời Ryzen 2 3550H APU và Radeon RX 560X bốn lõi. Cả hai model cũng có màn hình FreeSync 1080p, với model 17 inch đạt tới tốc độ làm tươi 60Hz và phiên bản 15 inch được tối ưu ở mức 120Hz.

Cả 2 phiên bản được thiết kế để có thể "sống sót" khi rơi và hoạt động được trong các môi trường khắt nghiệt với đáy hình lục giác. Cả hai đều sử dụng bàn phím LED cao hơn bình thường với các phím số đầy đủ. Các tính năng khác bao gồm âm thanh vòm ảo 7.1 chanel, SSD PCIe 512 GB hoặc Fireuda SSHD 1TB, RAM tối đa 32 GB, đầu ra HDMI 2.0 và ba cổng USB.

[CES 2019]: Asus chuyển sang sử dụng chip AMD cho dòng laptop chơi game TUF

Việc ASUS chuyển sang AMD cho các máy tính xách tay chơi game cấp thấp của hãng sản xuất Đài Loan là một ẩn số thú vị trong nửa đầu năm 2019. Các máy tính xách tay TUF hiện tại có CPU Intel thế hệ thứ tám và đồ họa NVIDIA (lên tới GTX1060), vì vậy đừng hy vọng sẽ thấy hiệu năng đồ họa được cải thiện với chip RX 560X (giống như Apple sử dụng trong MacBook Pro). Nhiều khả năng ASUS đang cố gắng giảm chi phí, vì các model hiện tại thường bị chỉ trích do có giá quá cao. Hiện Asus vẫn chưa cho biết giá cả của các model TUF mới sử dụng chip AMD.

Bạch Đằng

Chủ đề khác