VnReview
Hà Nội

[CES 2019] Seagate giới thiệu loạt giải pháp lưu trữ mới, có cả ổ cứng backup cho game thủ

Tại CES 2019, hãng lưu trữ nổi tiếng Seagate đã giới thiệu loạt ổ cứng mới hướng đến nhiều đối tượng từ game thủ, doanh nghiệp đến người dùng phổ thông.

LaCie Mobile Drive và Mobile SSD

Trước hết là dòng ổ cứng cao cấp LaCie cho những ai không chỉ muốn không gian lưu trữ lớn mà còn thích thiết kế sang trọng, cao cấp.

Dòng ổ cứng di động LaCie Mobile Drive dùng ổ HDD có dung lượng từ 1TB đến 5TB cho khả năng lưu lên đến 65 giờ phim 4K@30fps. Còn dòng LaCie Mobile SSD có dung lượng từ 500GB đến 2TB, tốc độ truyền tải lên đến 540MB/s cho những ai thường xuyên làm việc với ổ cứng và cần tốc độ cao.

Theo VentureBeat, tương tự những sản phẩm trước thì ổ cứng di động của LaCie có thiết kế nhôm, đường cắt kim cương "ton-sur-ton" với dòng MacBook, kết nối bằng cổng USB-C hoặc USB-A 3.0.

Dòng ổ cứng di động của LaCie sẽ bán ra từ tháng 1 năm nay với giá chưa được công bố.

Ổ cứng di động Seagate Backup Plus

Backup Plus là dòng ổ cứng di động phổ thông dành cho nhu cầu sử dụng cơ bản hàng ngày. Phiên bản mới của Backup Plus có tên là Backup Plus Ultra Touch với 2 mức dung lượng 1TB giá 70 USD (1,6 triệu đồng) và 2TB giá 90 USD (2,1 triệu đồng). Backup Plus Ultra Touch trang bị nhiều tính năng giúp người dùng an tâm hơn khi lưu trữ như tự động sao lưu, đồng bộ hóa thư mục, mã hóa dữ liệu bằng phần cứng. Bộ vỏ của Backup Plus Ultra Touch được bao bọc bằng vải.

Tiếp đến là hai dòng Backup Plus Slim và Backup Plus Portable. Cả hai đều có thiết kế nhôm, 3 tùy chọn màu đen, xanh dương, bạc và tính năng sao lưu tự động. Dòng Backup Plus Slim có giá 60 USD (1,4 triệu đồng) cho dung lượng 1TB, 80 USD (1,9 triệu đồng) cho dung lượng 2TB, riêng Backup Plus Portable có hai mức dung lượng rất cao là 4TB và 5TB với giá lần lượt 120 USD (2,8 triệu đồng) và 130 USD (3 triệu đồng).

Người dùng mua ổ cứng Backup Plus mới của Seagate sẽ được tặng 2 tháng sử dụng gói Adobe Creative Cloud miễn phí. Backup Plus Ultra Touch sẽ bán ra từ tháng 2 còn Backup Plus Slim/Portable sẽ bán từ tháng 3.

Ổ cứng SSD cho game thủ

Ngoài dòng sản phẩm cho người dùng phổ thông, Seagate còn giới thiệu FireCuda 510 M.2 NVME, ổ cứng SSD đảm bảo hiệu năng, tốc độ đọc/ghi tốt nhất cho trải nghiệm chơi game thoải mái. Khả năng xử lý video 4K và hiệu năng IOPS cao (Input/Output per Second) cho phép game thủ chạy đồng thời nhiều chương trình stream game. Ổ cứng sử dụng giao tiếp M.2 2280 phù hợp cho cả laptop, mini PC và máy để bàn.

Seagate BarraCuda 510 sẽ bán ra vào mùa xuân năm nay.

SSD dành cho hệ thống NAS

Với khả năng truy cập, chia sẻ và backup từ khắp mọi nơi, thiết bị lưu trữ mạng (NAS) đã trở thành lựa chọn của nhiều doanh nghiệp và chuyên gia.

IronWolf 110 SATA SSD là giải pháp mới nhất của Seagate dành cho hệ thống NAS sử dụng ổ cứng SSD. Sản phẩm được thiết kế với độ bền, độ tin cậy chuẩn doanh nghiệp để hoạt động liên tục 24/7, dung lượng tối đa lên đến 3.48TB, công nghệ Durawrite giúp tăng tốc độ đọc/ghi, kéo dài tuổi thọ bộ nhớ flash và TBW (Tera Byte Written) cho mức dung lượng 3.84TB là 7000.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác