VnReview
Hà Nội

[CES 2019] Laptop "tai thỏ" đã xuất hiện: Asus ZenBook S13

Xu hướng viền màn hình siêu mỏng trên laptop tiếp tục vươn lên đỉnh cao mới khi Asus nâng cấp ZenBook S13 với tỉ lệ màn hình/thân máy lên đến 97%.

Để làm được điều này, thay vì đặt webcam trong khung màn hình, trên bàn phím hay... loại bỏ thì Asus đã tạo ra phần "tai thỏ" để chứa webcam. Nhưng khác với tai thỏ mà chúng ta từng biết, tai thỏ trên laptop này không chèn vào màn hình mà được nhô lên khỏi thân máy.

Nhờ đưa webcam "ra rìa" mà Asus tự tin tuyên bố ZenBook S13 là laptop với viền màn hình mỏng nhất thế giới, cho tỉ lệ màn hình/thân máy lên đến 97% (không tính phần thừa dưới bàn phím khi mở máy ra).

Theo The Verge, phần viền hai bên màn hình 13.9 inch Full HD của ZenBook S13 chỉ mỏng 2,5mm. Bên trong thiết bị là CPU Intel Core i7 đời 8, RAM tối đa 16GB và ổ cứng SSD PCIe tối đa 1TB.

Khá ngạc nhiên khi Asus còn trang bị tùy chọn GPU rời, biến ZenBook S13 trở thành laptop có GPU rời mỏng nhất thế giới với GPU GeForce MX150. Với MX150 thì ZenBook S13 hoàn toàn có khả năng chơi mượt các tựa game mới ở tùy chọn đồ họa thấp, bao gồm Fortnite (1080p ở 30fps).

ZenBook S13 cũng trang bị các cổng kết nối hiện đại như 2 cổng USB-C, 1 cổng USB-A và khe thẻ nhớ microSD. Asus trang bị cảm biến vân tay nằm trên trackpad.

Thiết bị dự kiến bán ra trong quý 1 năm nay với giá chưa được công bố.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác