VnReview
Hà Nội

"Mổ xẻ" app camera của Xiaomi: phát hiện chế độ chụp góc siêu rộng, làm đẹp... cơ thể

Khả năng chụp ảnh trên smartphone Xiaomi trong thời gian qua đã cải thiện khá nhiều cả về cảm biến, công nghệ, tính năng và chất lượng.

Theo Android Authority thì sau khi trích xuất ứng dụng camera mặc định của Xiaomi, diễn đàn XDA đã tiết lộ vài tính năng mới có thể xuất hiện trong tương lai.

Đầu tiên là chế độ chụp góc siêu rộng. Công ty Trung Quốc đến hiện tại chưa có smartphone nào trang bị camera góc siêu rộng. Nếu thông tin này chính xác, Xiaomi sẽ cùng với LG, Huawei và Samsung trở thành "bộ tứ" nổi bật nhất trong tính năng này.

Một vài tính năng mở rộng cũng được tìm thấy trong chế độ mới như tự sửa ảnh bị méo, chụp với hiệu ứng bokeh. Nói về hiệu ứng bokeh, Xiaomi cũng sẽ tích hợp khả năng chỉnh khẩu độ giả lập (ảnh dưới) tương tự Huawei, Nokia hay Samsung giúp người dùng tùy chỉnh độ mờ phông theo ý thích.

XDA cũng phát hiện tính năng có tên Live Shot và Dynamic Photos, chụp ảnh chuyển động kèm âm thanh tương tự Live Photos của Apple.

Một tính năng khác cũng khá thú vị là làm đẹp mở rộng. Thay vì chỉ làm đẹp cho khuôn mặt, tính năng mới còn tập trung vào chỉnh bờ vai, chân và cơ thể. Làm đẹp khuôn mặt đã trở thành tính năng cực kỳ phổ biến, và liệu làm đẹp cơ thể có giúp người dùng tự tin hơn khi chụp ảnh không?

Xiaomi cũng sẽ bổ sung một vài hiệu ứng mới cho quay video và chế độ chụp chân dung, bao gồm Live Music (quay video ngắn rồi tự thêm nhạc nền).

Cuối cùng, cũng là thông tin được mong đợi nhất là watermark "AI Dual Camera" và "48MP Dual Camera". Điều đó chứng tỏ mẫu smartphone với camera 48MP sắp ra mắt của hãng sẽ có 2 camera ở mặt lưng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác