VnReview
Hà Nội

Nvidia sẽ hỗ trợ G-Sync cho một số màn hình FreeSync

Tại CES 2019, Nvidia vừa tuyên bố rằng sẽ hỗ trợ G-Sync cho một số màn hình FreeSync, giúp người dùng không cần phải mua một chiếc màn hình riêng có chứng nhận này từ hãng.

Theo trang The Verge, 12 màn hình FreeSync được xác nhận sẽ tương thích với G-Sync thông qua một bản driver được tung ra vào ngày 15/01 sắp tới.

Đồng hộ tương thích sẽ khóa tốc độ làm tươi của màn hình với quá trình xuất của GPU theo từng khung hình (frame-by-frame) giúp hình ảnh trở nên mượt mà hơn, không bị xé. Đây là một trong những tính năng quan trọng nhất dành cho những chiếc PC gaming cao cấp. Tuy nhiên, trên thị trường lại có 2 công nghệ dù chung ý tưởng, đó là AMD FreeSync và Nvidia G-Sync, và chúng hoàn toàn không tương thích với nhau. Điều này đồng nghĩa rằng những người sở hữu GPU đến từ Nvidia bắt buộc phải mua một chiếc màn hình hỗ trợ G-Sync khá đắt tiền để có được tính năng này. Trong khi đó, FreeSync về cơ bản lại miễn phí cho hầu hết mọi người nên vẫn là một tiêu chí để người dùng chọn GPU của AMD.

Tiếc là Nvidia lại không nghĩ rằng hầu hết phần lớn các màn hình đều đạt tiêu chuẩn G-Sync. CEO Jensen Huang cho biết rằng dù công ty đã thử nghiệm hơn 400 mẫu nhưng chỉ có 12 màn hình vượt qua những bài kiểm tra của công ty.

Các màn hình được xác nhận sẽ nhận được bản cập nhật tương thích với G-Sync bao gồm:

- Acer XFA240

- Acer XG270HU

- Acer XV273K

- Acer XZ321Q

- Agon AG241QG4

- AOC G2590FX

- Asus MG278Q

- Asus VG258Q

- Asus VG278Q

- Asus XG248

- Asus XG258

- BenQ XL2740

Minh Hùng

Chủ đề khác