VnReview
Hà Nội

[CES 2019] Asus ra mắt ROG Mothership: Surface Pro của thế giới gaming

Ngoài ROG Mothership GZ700, Asus cũng giới thiệu bản nâng cấp cho dòng ROG Zephyrus S GX701, laptop chơi game 17 inch nhỏ gọn nhất hiện nay.

[CES 2019]: Asus chuyển sang sử dụng chip AMD cho dòng laptop chơi game TUF

ROG Mothership GZ700

Sẽ ra sao nếu Surface Pro trở thành laptop chơi game với màn hình 17 inch, sức mạnh chẳng kém cạnh gì PC? Dường như Asus đã có câu trả lời với ROG Mothership GZ700, mẫu laptop chơi game với màn hình 17.3 inch, thiết kế bàn phím và chân kickstand giống hệt Surface Pro và nhiều mẫu tablet "lai" khác.

Do thiết kế khá đặc biệt nên CPU, GPU và quạt đều được đặt ở chiều dựng đứng giúp máy tản nhiệt tốt hơn thay vì đặt nằm ngang, kẹp giữa bàn phím và bàn làm việc.

Theo The Verge, thân hình của ROG Mothership có phần quá khổ so với Surface với màn hình 17.3 inch Full HD (tần số quét 144Hz, thời gian phản hồi 3ms, NVIDIA G-Sync), GPU NVIDIA RTX 2080 Max-Q mới được công bố cùng CPU Intel Core i9-8950HK. Toàn bộ được Asus ép xung do thiết kế đứng đã giúp máy tản nhiệt tốt hơn.

Về bộ nhớ, ROG Mothership trang bị đến 3 khe ổ cứng SSD NVME (hỗ trợ RAID 0), RAM DDR4 tối đa 64GB. Máy cũng hỗ trợ webcam hỗ trợ nhận diện khuôn mặt cho tính năng mở khóa Windows Hello.

Về cổng kết nối, thiết bị có 1 cổng USB-C hỗ trợ Thunderbolt 3, 1 cổng USB-C bình thường, 4 cổng USB-A, 1 cổng HDMI, khe thẻ nhớ SD, Ethernet và cổng sạc riêng cho củ sạc 280W.

Thiết kế bản lề của ROG Mothership cũng rất độc đáo. Theo Asus, kickstand của máy sẽ tự bật lên từ phần dưới khi đặt lên mặt bàn. Bàn phím có thể gắn vào như thông thường hoặc tách ra để dùng như bàn phím không dây. Nếu lo về độ trễ, bạn vẫn có thể tách bàn phím nhưng dùng cáp USB-C đảm bảo thoải mái, linh hoạt khi chơi game.

Tuy nhiên, nói về cân nặng thì ROG Mothership không hề nhẹ tí nào: 4,7kg. Nếu thường xuyên mang ra ngoài, đây sẽ là vấn đề cần lưu ý.

Asus ROG Mothership GZ700 sẽ bán ra vào cuối năm nay. Giá bán và thông số chi tiết sẽ được công bố khi lên kệ.

Ngoài "ngôi sao" ROG Mothership, công ty Đài Loan cũng trình làng bản nâng cấp ROG Zephyrus S GX701. Vẫn giữ thiết kế mỏng nhẹ, bàn phím "tệ hại" và vị trí touchpad khá dị nhưng màn hình của GX701 được tăng từ 15.6 inch lên 17.3 inch, tần số quét 144Hz và NVIDIA G-Sync.

ROG Zephyrus S GX701

Asus tự tin tuyên bố GX701 là laptop chơi game 17 inch nhỏ gọn nhất hiện nay với độ dày 18,7mm. Máy cũng trang bị GPU RTX 2080 Max-Q mới, CPU Core i7 đời 8, sạc qua củ sạc truyền thống hoặc cổng sạc USB-C Power Delivery.

Cuối cùng, Asus cũng nâng cấp dòng laptop ROG Strix SCAR IIROG Strix Hero II với GPU NVIDIA RTX Max-Q, dự kiến bán ra vào quý 1 năm nay cùng với Zephyrus S GX701 nhưng giá chưa được công bố.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác