VnReview
Hà Nội

[CES 2019] Nemeio: Chiếc bàn phím sử dụng màn hình e-ink, có thể tùy biến tất cả các phím

Những chiếc bàn phím chúng ta sử dụng hàng ngày thường có các phím được gán sẵn những chức năng mặc định, thế nhưng, Nemeio sẽ giúp thay đổi điều này, cho phép người dùng thay đổi từng phím, thiết lập hotkey hay tùy chỉnh bố cục bàn phím, nhờ vào sự diệu kì của e-ink.

Theo Engadget, Nemeio có 81 phím, mỗi phím nhỏ đều có màn hình e-ink. Phần mềm Nemeio đi kèm sẽ cho phép người người dùng kéo thả các biểu tượng cho những ứng dụng như Photoshop, Microsoft Word, Facebook hay Skype bất kì đâu trên bàn phím, ngoài ra, còn có các công cụ cụ thể cho ứng dụng như cropping hay đặt khung văn bản (text box) trực tiếp vào bàn phím.

Bên cạnh đó, Nemeio còn hỗ trợ bất kì bố cục cũng như ngôn ngữ nào, thậm chí là emoji, và người dùng có thể thêm các kí tự tùy chỉnh. Theo xu hướng, chiếc bàn phím không dây này sử dụng chuẩn Bluetooth để kết nối với bất kì thiết bị nào, kể cả smartphone hay TV.

Các nhà thiết kế của Nemeio cho biết rằng họ nhận thấy bàn phím là một thiết bị cần thiết để đi cùng chủ nhân bất kì nơi đâu. Chiếc bàn phím này dài khoảng 30,5cm, cao 17,8cm và độ dày là 11mm, có bộ vỏ ngoài bằng kim loại cùng một thanh màu đen mờ nằm ở trên đỉnh. Trên đầu thanh này còn có hai nút cho phép người dùng chuyển đổi giữa các profile, cùng với các cổng USB và USB-C. Cổng USB-C sẽ dùng để sạc thiết bị và các nhà thiết kế cũng tiết lộ rằng viên pin bên trong sẽ giúp thiết bị hoạt động ít nhất là hơn một ngày. Tuy nhiên, có một điểm trừ trên chiếc bàn phím này chính là việc thiếu đi khả năng phản hồi xúc giác, khiến cảm giác gõ của người dùng trở nên hụt hẫng.

Chiếc bàn phím Nemeio này sẽ được bán vào mùa hè năm nay. Hiện chưa giá của thiết bị này.

Minh Hùng

Chủ đề khác