VnReview
Hà Nội

[CES 2019] Samsung nghiêm túc gia nhập PC gaming với chiếc laptop Notebook Odyssey mới

Samsung thương không phải là cái tên đầu tiên mà chúng ta nghĩ đến khi nói về "laptop gaming". Thế nhưng, hãng đã mang Notebook Odyssey đến triển lãm CES 2019. Đây là chiếc laptop gaming mạnh mẽ nhất chưa từng có của Samsung và là dấu hiệu cho thấy hãng đang thực sự nghiêm túc hơn với thị trường PC gaming.

Đây không phải là lần đầu Samsung phát triển laptop gaming bởi hãng vẫn luôn duy trì dòng Odyssey, nhưng chiếc Notebook Odyssey lại là một phiên bản cải thiện tốt hơn so với nền tảng này. Ít nhất là chiếc laptop này có thông số kĩ thuật khá cao, có thể cạnh tranh với các hãng gaming khác như Asus, Dell hay thậm chí là Razer.

Cụ thể, Samsung đưa vào chiếc laptop này một vi xử lý Intel Core i7 8 nhân thế hệ thứ 8 (chưa rõ là mẫu nào nhưng có thể là i7-8850H), 16GB RAM và GPU đầu bảng của Nvidia, RTX 2080. Cỗ máy này sở hữu một màn hình 15,6 inch, độ phân giải 1080p, tần số làm tươi 144Hz. Bên cạnh đó là ổ cứng SSD NVMe 256GB cùng HDD 1TB, người dùng cũng có thể thay thế nếu cần nhiều không gian lưu trữ hơn. Ngoài ra, nó cũng sở hữu một cổng USB-C cùng 3 cổng USB-A và HDMI.

The Verge cũng cho biết thêm, Samsung sử dụng một thiết kế hoàn toàn mới với bàn lề trung tâm hơi kì lạ. Chiếc laptop Notebook Odyssey dự kiến sẽ được bán tại Mỹ vào đầu năm nay dù vẫn chưa rõ ngày chính xác cũng như mức giá.

Minh Hùng

Chủ đề khác