VnReview
Hà Nội

[CES 2019] Intel ra mắt CPU Ice Lake với quy trình 10nm, lên kệ từ cuối năm nay

Trong buổi họp báo tại CES 2019, Intel đã trình làng bộ xử lý Ice Lake với quy trình 10nm và kiến trúc Sunny Cove hoàn toàn mới.

Theo The Verge, CPU Ice Lake của Intel hỗ trợ chuẩn Thunderbolt 3, Wi-Fi 6 và DL Boost (deep learning boost) cho cả PC và laptop. Hãng cho biết những PC đầu tiên trang bị CPU mới sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay. Trong sự kiện thì đại diện từ Dell đã lên sấn khấu với mẫu XPS trang bị CPU mới (chỉ show thiết kế chứ không bật nguồn).

Trong sự kiện thì "gã khổng lồ" Intel cũng lên kế hoạch sử dụng công nghệ xếp chồng chip Foveros 3D trên những con chip trong tương lai. Công nghệ mới cho phép các nhà thiết kế xếp thêm một "tầng" chip lên trên con chip đã được lắp ráp, chúng sẽ kết hợp tạo thành một bộ xử lý duy nhất chứa cả CPU, GPU, bộ xử lý AI và hơn thế nữa.

Ice Lake là bước tiến quan trọng của Intel sau nhiều năm trễ hẹn với quy trình 10nm. Intel ban đầu muốn giới thiệu bộ xử lý 10nm Cannon Lake vào năm 2016. Sau 3 năm thì CPU 10nm của Intel mới chính thức xuất hiện với tên gọi Ice Lake. Nếu mọi thứ đúng theo lịch trình thì chúng ta sẽ được tận mắt chứng kiến sức mạnh của Ice Lake vào cuối năm nay.

Cũng trong sự kiện, Intel đã ra mắt thêm 7 model dòng Core thế hệ thứ 9 dành cho desktop trải dài các phân khúc từ Core i3 đến Core i9. Hãng cũng sẽ mang dòng Core H lên laptop từ quý 2 với quy trình 14nm++.

Thông số 7 mẫu CPU Core thế hệ thứ 9 mới ra mắt của Intel (Tom's Hardware)

 

 

Phúc Thịnh

Chủ đề khác