VnReview
Hà Nội

Cảm biến “behind OLED” mới dành cho iPhone hứa hẹn sẽ “xóa bỏ hoàn toàn tai thỏ”

AMS – một trong những nhà cung cấp các cảm biến quang học cho tính năng nhận dạng khuôn mặt trên iPhone – vừa giới thiệu một cảm biến ánh sáng và hồng ngoại mới với biệt danh là "đằng sau OLED".

Theo hãng tin Reuters, cảm biến này rất có thể sẽ mở đường cho việc thiết kế màn hình "hoàn toàn không viền" trong tương lai.

Trong bài phát biểu, đại diện AMS giải thích rằng cảm biến "đằng sau OLED" sẽ cho phép các nhà sản xuất smartphone tăng tỉ lệ hiển thị của màn hình trên thân máy. Điều này có nghĩa là những cảm biến đang được đặt ở tai thỏ sẽ có thể nằm phía sau màn hình, nhờ đó các nhà sản xuất có thể loại bỏ tai thỏ và thay vào đó là hiển thị toàn màn hình.

Tuy nhiên chúng ta cần phải chú ý một điều rằng hệ thống Face ID bao gồm rất nhiều các thành phần khác nhau: camera hồng ngoại, đèn chiếu Flood Illuminator, cảm biến ánh sáng và cuối cùng, quan trọng nhất là cảm biến hồng ngoại Dot Projector. Vì vậy, mặc dù cảm biến mới của AMS chưa thể "đơn thân độc mã" giúp loại bỏ hoàn toàn tai thỏ, nhưng đây cũng là một bước đi đúng hướng của công ty này. ;

 

Ngoài ra, vị trí tai thỏ cũng là nơi "cư ngụ" của camera trước, loa thoại và mic thoại. Vì vậy loại bỏ tai thỏ đồng nghĩa với việc Apple phải thiết kế lại vị trí của chúng.

Quang Minh

Chủ đề khác