VnReview
Hà Nội

[CES 2019] Corsair ra mắt chuột gaming Harpoon không dây, độ trễ cực thấp, giá mềm

Corsair là hãng nổi tiếng trong các sản phẩm phục vụ nhu cầu chơi game như RAM, nguồn, hay thậm chí là những chiếc bàn phím hay chuột.

Và mới đây, hãng còn bổ sung vào bộ sưu tập của mình một con chuột sử dụng công nghệ không dây mới có tên Slipstream để đảm bảo quá trình sử dụng của người dùng không bị giật, lag. Trên thực thế, con chuột này có nhiều tùy chọn kết nối, bao gồm một USB receiver không đây 2,4GHz được đặt bên trong, hỗ trợ Bluetooth và dây kết nối USB để sạc và cắm thẳng vào máy tính để sử dụng khi hết pin. Ngoài ra, nó còn có 6 nút có thể lập trình riêng.

Dù chỉ có giá 49 USD (khoảng 1,15 triệu đồng) nhưng con chuột này vẫn được trang bị những công nghệ tốt cùng với nhiều tùy chọn kết nối hơn so với những đối thủ khác có mức giá gần gấp đôi đến từ Razer hay Logitech. Dù vậy, công nghệ này không phải là một ý tưởng mới. Razer đã từng giới thiệu một tính năng tương tự, tích hợp vào con chuột gaming mới nhất của mình ra mắt hồi năm ngoái. Thế nhưng, không có quá nhiều hãng lớn thực hiện điều này. Bên cạnh đó, nhiều game thủ PC cũng không tin tưởng rằng không dây là một sự lựa chọn tốt.

Nói về thời lượng pin, Corsair Harpoon đạt 60 giờ sử dụng khi tắt mọi đèn LED và sử dụng bằng Bluetooth. Còn nếu sử dụng công nghệ Slipstream mới sẽ chỉ còn 30 giờ. Những con số này có vẻ hơi thiệt một chút so với con số 60 giờ khi tắt đèn LED và 48 giờ khi bật đèn của đối thủ Logitech G Pro.

Và với mức giá 49 USD, Corsair đã phải cắt giảm đi cảm biến 18.000 DPI có trên phiên bản có dây, thay vào đó là cảm biến 10.000 DPI. Corsair cũng phải sử dụng một bộ vỏ hoàn toàn bằng nhựa để cắt giảm chi phí.

Corsair Harpoon Wireless

Ngoài Harpoon Wireless, Corsair còn mang đến con chuột M65 RGB Elite mới, được nhắm đến những người chơi game FPS. Con chuột này có một nút "Sniper" giúp người dùng có thể thay đổi DPI một cách tức thì. Nó cho phép bạn làm chậm độ nhạy con trỏ để bạn căn chỉnh chính xấc hơn cho mỗi lần bắn. Đây là một tính năng của Corsair, nhưng nó cũng không quá độc đáo trên thị trường, bởi Razer Basilisk và Logitech G502 cũng có chức năng và vị trí nút đặt tương tự.

Con chuột M65 mới cũng sở hữu cảm biến 18.000 DPI, hệ thống điều chỉnh trọng lượng cho phép bạn điều chỉnh trọng tâm và cân nặng, bộ khung vỏ bằng nhôm và hệ thống đèn RGB động 2 vùng có thể điều khiển thông qua ứng dụng Corsair iCUE có trên Windows. Theo Engadget, mức giá của con chuột này là 69 USD (khoảng 1,6 triệu đồng).

M65 RGB Elite

Nếu bạn không chơi những tựa game FPS, Corsair còn cung cấp thêm con chuột Ironclaw RGB phù hợp cho những nhu cầu khác. Con chuột này cũng được thiết kế cho những người tay to. Con chuột nặng 105 gram này sở hữu một cảm biến 18.000 DPI cùng một nút điều chỉnh tăng 1 mức DPI tự điều chỉnh theo người dùng. Ironclaw RGB sẽ có giá 59 USD (khoảng 1,4 triệu đồng). Cả ba con chuột này đều sẽ được bán vào cuối tháng Một.

Ironclaw RGB

Cuối cùng, Corsair cũng giới thiệu thêm hai miếng lót chuột siêu lớn sử dụng cao su có may viền và có độ ma sát thấp. Đó chính là MM350 Extended XL với kích thước khá lớn 930mm x 400mm nhằm giúp bạn có để đặt đủ chuột, bàn phím hay các phụ kiện khác. Còn với ai không có quá nhiều không gian thì phiên bản MM350 XL với kích thước 450mm x 400mm có thể phù hợp hơn.

Minh Hùng

Chủ đề khác