VnReview
Hà Nội

Acer Chromebook 315 là chiếc Chromebook đầu tiên sử dụng chip AMD

Trước giờ khai mạc CES 2019, Acer đã giới thiệu Chromebook 315 – chiếc Chromebook đầu tiên trên thế giới sử dụng chip AMD.

Acer Chromebook 315 là chiếc Chromebook đầu tiên sử dụng chip AMD

Theo Engadget, Acer đã sản xuất Chromebook trong nhiều năm và công ty tiết lộ các mẫu Chromebook 15.6 inch là một trong những sản phẩm phổ biến nhất mà họ bán ra. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Acer phát hành một sản phẩm kế nhiệm – ít nhất là cho tới khi người ta phát hiện ra bên trong Chromebook 315 sử dụng con chip của AMD.

Giống như Chromebook 14 mới của HP, Acer Chromebook 315 bao gồm bộ xử lý lõi kép A4 hoặc A6 của AMD với đồ họa Radeon tích hợp (lần lượt là R4 hoặc R5). Về cơ bản, mọi chiếc Chromebook đáng mua cho đến trước thời điểm này đều sử dụng chip của Intel. Vì vậy, rất nhiều người rất tò mò về hiệu năng của mẫu Chromebook mới sử dụng chip AMD.

Acer Chromebook 315 là chiếc Chromebook đầu tiên sử dụng chip AMD

Có một chi tiết thú vị là chip AMD luôn rẻ hơn một chút so với đối thủ. Có lẽ đây là lí do vì sao Acer Chromebook 315 có giá chỉ 269 USD (6,2 triệu đồng). Tất nhiên, đó là giá của cấu hình thấp nhất mà thiết bị này cung cấp với độ phân giải màn hình chỉ 1366 x 768 pixel. Dù vậy, bạn cũng có thể chọn phiên bản với độ phân giải màn hình 1080p. Bộ nhớ RAM và bộ nhớ mặc định có dung lượng lần lượt là 4GB và 32GB, có lẽ là đủ cho các mục đích sử dụng cơ bản nhất. Nhưng nếu bạn đang có kế hoạch chạy các ứng dụng Android hoặc thực hiện nhiều thao tác đa nhiệm, thì việc chọn phiên bản có cấu hình cao hơn là cần thiết.

Acer Chromebook 315 là chiếc Chromebook đầu tiên sử dụng chip AMD

Trên thực tế, hiệu suất ứng dụng Android có lẽ là câu hỏi lớn nhất về Chromebook mới này. Do Android không được tối ưu hóa cho Intel nên các ứng dụng thường bị lỗi, hoạt động không mượt mà ngay cả với những chiếc Chromebook với vi xử lí Intel mạnh mẽ nhất. Việc chạy các ứng dụng từ Play Store trên chip AMD cũng hoàn toàn chưa được kiểm chứng vào thời điểm này. Acer có đề cập đến khả năng tương thích Google Play trong thông cáo báo chí, nhưng nó hoạt động như thế nào trên thực tế cần phải có thêm thời gian để kiểm chứng.

Acer Chromebook 315 sẽ được bán ra vào tháng 2 ở Bắc Mỹ, tháng 4 ở châu Âu, Châu Phi và Trung Đông.

Bạch Đằng

Chủ đề khác