VnReview
Hà Nội

Samsung ra mắt TV QLED 8K 98 inch lớn nhất thế giới, dùng AI để nâng cấp nội dung

Samsung đã ra mắt những TV QLED 8K từ năm ngoái và gây được nhiều sự chú ý. Năm nay tại triển lãm CES 2019, hãng tiếp tục mang đến chiếc TV "khủng" với lên đến kích thước 98 inch, lớn nhất thế giới hiện nay.

TV 8K của Samsung thuộc dòng sản phẩm Q900, là dòng TV cao cấp nhất của Samsung hiện nay. Dòng TV này có các kích thước 65, 75, 82, 85 inch, nay lại thêm cỡ màn hình 98 inch dành cho những đại gia với hầu bao rủng rỉnh. TV sử dụng màn hình LCD kết hợp công nghệ chấm lượng tử được hãng gọi là "QLED", cùng chip xử lý hình ảnh 8K Quantum Processor và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cấp nguồn video.

Nội dung 4K đang càng nhiều nhưng vẫn chưa thực sự phổ biến. Chính vì vậy, câu hỏi nhiều người đặt câu hỏi liệu TV 8K bây giờ có phải thời điểm phù hợp? Hiện tại, chưa có bộ phim, các show truyền hình hay game nào hỗ trợ độ phân giải 8K.

Tuy nhiên, câu trả lời của Samsung là công nghệ nâng cấp độ phân giải hình ảnh (upscale). Trong các TV 8K của Samsung, công nghệ nâng cấp độ phân giải hình ảnh sử dụng AI để cải thiện chất lượng hình ảnh từ nhiều nguồn nội dung gồm nội dung xem trên mạng, qua cáp HDMI, USB, truyền trực tiếp từ điện thoại lên (mobile mirroring) và từ các bộ giải mã (set-top box).

Các TV 8K của Samsung sử dụng vi xử lý Quantum 8K được thiết kế để nhận diện các nội dung chất lượng thấp và tiến hành quá trình nâng cấp nội dung gốc lên "tương đương mức 8K".

Samsung cũng cho biết hãng đã làm việc với Amazon Prime Video để tạo ra nội dung 8K, giải quyết vấn đề thiếu hụt nội dung hiện tại. Trong sự kiện ra mắt, hãng đã trình diễn bộ phim "Game of Thrones" trên màn hình QLED 8K.

Dòng QLED Q900 sử dụng đèn nền full-array với công nghệ Direct Array Mobile Dimming, giúp tăng cường tương phản. Đại diện Samsung nói màu sắc và tương phản trên TV 8K của họ là không thể bị bắt kịp. Một nâng cấp quan trọng khác là cổng tín hiệu HDMI 2.1, truyền tải video với băng thông lớn rất cần thiết cho thời đại 4K và 8K.

Các mẫu TV 8K cùng với các dòng TV 2019 của Samsung sẽ hỗ trợ hệ sinh thái thông minh của Samsung gồm trợ lý ảo Bixby, bên cạnh Google Assistant và Amazon Alexa, giúp người dùng ra lệnh cho TV dễ dàng hơn cách bấm điều khiển truyền thống. Một bổ sung khác liên quan đến Apple. AirPlay 2 và ứng dụng iTunes xuất hiện giúp người dùng iPhone, iPad tương tác với TV Samsung dễ dàng hơn, cũng như tiếp cận với một kho phim, nhạc khổng lồ.

Giá bán chưa được công bố nhưng có thể lên đến cả tỷ đồng, hiện tại mẫu 8K 85 inch cũ của Samsung đang có giá 15.000 USD.

Ambitious Man

Chủ đề khác