VnReview
Hà Nội

LG chính thức "gạch tên" LG V20 và G5 khỏi website, ngừng cập nhật phần mềm

V20 và G5, bộ đôi flagship 3 năm tuổi của LG sẽ không còn nhận bất cứ bản cập nhật Android nào nữa, kể cả bản vá bảo mật hàng tháng.

LG G5

Là một trong những nhà sản xuất tham gia chương trình Android Enterprise Recommended của Google, LG phải tuân thủ quy định phát hành ít nhất 4 bản cập nhật bảo mật trong 1 năm sau khi ra mắt, đồng thời khuyến khích cập nhật sản phẩm liên tục trong 2 năm.

Đã sang năm 2019, vì vậy không ngạc nhiên nếu LG ngừng cập nhật phần mềm cho các sản phẩm ra mắt đã hơn 2 năm của mình, bao gồm 2 mẫu flagship G5 và V20 của năm 2016.

Theo Android Authority, website của LG đã chính thức "gạch tên" G5 và V20, hiện chỉ còn cung cấp bản cập nhật cho các thiết bị mới hơn: G6, G7, V30, V35, V40, CV, LV, SF3, Q6 và Q8. Tùy theo khu vực, nhà mạng mà các sản phẩm có thể nhận cập nhật theo tháng, quý hay không thường xuyên.

Tuy không còn xuất hiện trên các kệ hàng song cộng đồng sử dụng LG xách tay tại Việt Nam vẫn khá lớn. Với những ai đang sử dụng G5 hay V20, họ vẫn còn nhiều lựa chọn như tiếp tục sử dụng máy, cài ROM cook hoặc đổi máy mới nếu muốn tiếp tục được cập nhật phần mềm.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác