VnReview
Hà Nội

[CES 2019] Hisense ra mắt màn hình microLED 145 inch, TV LCD phát âm thanh từ màn hình

"Bữa tiệc" công nghệ tại CES đang ngập tràn bởi 8K, AI, TV màn hình gần trăm inch hay TV màn hình cuộn. Nhưng chưa hết, công ty Trung Quốc Hisense còn xuất hiện với công nghệ độc quyền ULED XD, TV LCD dùng màn hình làm loa hay thậm chí là cả màn hình microLED 145 inch.

Sự kiện CES đang diễn ra là nơi để các hãng công nghệ khoe mẽ những thành tựu mới nhất của mình. Không chỉ là sản phẩm thương mại, mà còn có những công nghệ và nguyên mẫu định hình tương lai. Đầu tiên là công nghệ ULED XD của Hisense, tuy vẫn dừng lại ở mức nguyên mẫu nhưng rất hứa hẹn.

Hai tấm nền bên trong một TV, được hứa hẹn mang lại độ tương phản cực cao;

Hisense cho biết đã thiết kế lại TV LCD, bổ sung trước hệ thống đèn nền LED full-array một tấm nền Full HD đơn sắc, sau đó mới đến tấm nền 4K RGB. Một ý tưởng vô cùng lạ lẫm đến từ hãng Trung Quốc. Cùng với hai tấm nền trong một chiếc TV còn là một con chip hình ảnh và thuật toán xử lý độc quyền, qua đó tạo nên bộ ba mà hãng tuyên bố "mang lại màu đen sâu và độ sáng không thể tin nổi".

Họ không cho biết cấu hình chi tiết nhưng tiết lộ độ sáng đạt được có thể lên đến 2.900 nit, mở rộng dải tương phản lên mức chưa từng có với TV LCD. Hiện tại những TV sáng nhất thị trường khoảng trên 2.000 nit, với sự phát triển của HDR, TV trong năm 2019 và sau này thậm chí có thể đạt 4.000 nit hay hơn nữa.

TV Sonic One với điểm dày nhất là 1,1 inch, dùng màn hình LCD để phát ra âm thanh

Một chiếc TV khác cũng ấn tượng không kém là Sonic One. Hisense đã sử dụng công nghệ loa áp điện để tạo ra rung động và truyền âm thanh qua tấm nền, loại bỏ loa tích hợp, rất giống với công nghệ Acoustic Surface trên TV OLED của Sony. Đây là một TV siêu mỏng với điểm dày nhất là 1,1 inch. Tuy nhiên, màn hình là loại LCD chứ không phải OLED, quả là bất ngờ với hãng điện tử Trung Quốc.

Và cuối cùng, điều bất ngờ với nhiều người khi Hisense tuyên bố mang đến một màn hình microLED lớn 145 inch. Hãng công bố màn hình sử dụng hơn 10 triệu đèn LED kích thước micromet. Khoảng cách điểm ảnh đạt được 0,833mm, mức độ cực tốt của kĩ thuật cố định chip LED hiện nay. 

TV flagship hiện nay của Hisense là ULED U9F

Trong khi những sản phẩm ở trên còn quá xa vời, TV thương mại cao cấp nhất của hãng hiện nay là mẫu ULED U9F, màn hình 75 inch cải thiện bằng chấm lượng tử. TV sử dụng hệ thống đèn nền LED FALD với hơn 1.000 vùng làm mờ, cung cấp đỉnh sáng 2.200 nits, hỗ trợ HDR. Giá bán khoảng 3.500 USD rẻ hơn nhiều so với các flagship khoảng 5.000 USD của Samsung hay Sony, chỉ đáng tiếc là Hisense không tham gia thị trường Việt Nam!

Ambitious Man

Chủ đề khác