VnReview
Hà Nội

[CES 2019] Lenovo gia nhập cuộc chơi siêu rộng với hai màn hình 43,4 inch

Trong nhiều năm qua, đã xuất hiện một số màn hình siêu rộng khổng lồ đến từ những gã khổng lồ trong mảng hiển thị. Samsung, Phillips hay LG đều có những tùy chọn màn hình cong 49 inch siêu rộng, và giờ Lenovo cũng tham gia vào thị trường này với 2 màn hình cong 43,4 inch.

Lenovo ThinkVision P44W được hướng đến những khách hàng là doanh nhân, trong khi đó, mẫu Legion Y44w lại là màn hình phục vụ cho gaming. Cả hai đều có kích thước panel 43,4 inch tương tự nhau. Điểm khác biệt bề ngoài của 2 mẫu màn hình này chỉ là chân đế khác nhau.

The Verge cho biết, hai mẫu màn hình siêu rộng này của Lenovo có thể nâng, nghiêng hay xoay để điều chỉnh. Ngoài ra, bộ đôi này cũng tương đương với 2 màn hình 24 inch 16:10 gộp lại, tức có tỉ lệ 32:10. Thế nên, bạn sẽ cần phải có nhiều không gian trống để sử dụng những màn hình này. Theo xu hướng, bộ đôi này có viền màn hình khá mỏng cùng với một cằm nhỏ nằm ở bên dưới.

Độ phân giải tổng thể của hai chiếc màn hình này là DWUXGA (3840x1200). Cùng với đó là công nghệ đồng bộ FreeSync của AMD, tần số làm tươi 144Hz và thời gian phản hồi 4ms. Cũng giống như G-Sync của Nvidia, FreeSync cho phép những màn hình này của Lenovo thay đổi tần số làm tươi tương đương với tỉ lệ render của GPU để giảm tình trạng giật và xé hình.

Các thông số khác bao gồm 2 cổng HDMI 2.0, cổng DisplayPort, 2 cổng Type-C và 4 cổng USB thông thường. Ngoài ra còn có chế độ hiển thị 2 đường vào video mỗi bên hay tính năng picture-in-picture. Cả 2 sẽ được bán vào tháng Tư sắp tới với giá 1.300 USD cho phiên bản doanh nghiệp trong khi phiên bản gaming lại có giá 1200 USD.

Minh Hùng

Chủ đề khác