VnReview
Hà Nội

[CES 2019] Một nhà sản xuất Trung Quốc công bố smartphone màn hình gập trước cả Samsung

Trước khi Samsung Electronics công bố chiếc smartphone có màn hình có thể gập lại của mình ra thị trường, thì một nhà sản xuất đến từ Trung Quốc đã đi trước gã khổng lồ công nghệ này một bước.

Tập đoàn Royole, có trụ sở tại Thâm Quyến, vừa đưa đến CES 2019 một thiết bị lai giữa smartphone và tablet, có tên là FlexPai. Thiết bị này sử dụng màn hình uốn cong có tên là Cicada Wing đã được cấp bằng sáng chế của công ty.

Thiết bị này sở hữu màn hình AMOLED 7,8 inch có thể uốn cong. Ông Meng Zhiyun, đại diện của hãng cho Channel News Asia hay, không như những biến thể mặt kính ở hiện tại, màn hình này có khả năng chống trầy xước và vỡ. Bên cạnh đó, thiết bị này cũng sử dụng hệ điều hành Android được tùy biến được Royole đặt tên là Water OS.

Thiết bị cũng sẽ điều chỉnh việc hiển thị thông báo và quá trình sử dụng các ứng dụng phù hợp với mỗi ngữ cảnh bố cục màn hình khác nhau. Tại triển lãm, Meng đã trình diễn khả năng gập lại của thiết bị, cho phép đối tượng thấy được bức ảnh đang được chụp ở một nửa còn lại của màn hình.

FlexPai sẽ có 2 biến thể, bao gồm một bản 6GB RAM cùng bộ nhớ trong 128GB và một bản là 8GB RAM cùng 256GB bộ nhớ trong. Ngoài ra, người dùng cũng có thể mở rộng bộ nhớ tối đa 256GB bằng khe cắm thẻ nhớ microSD. Với những thông số như vậy, thiết bị này cũng sẽ được đi kèm với viên pin 4.000mAh nằm bên trong, tương đương với các chiếc flagship khác có trên thị trường.

Meng tiết lộ rằng thiết bị này có thể gập từ "0 đến 180 độ" và tuổi thọ hơn 200.000 lần gập. Thiết bị này đã được bán với giá 1300 USD tại Trung Quốc và phiên bản nhà phát triển hiện cũng đã có thể đặt trước trên trang web của công ty.

Minh Hùng

Chủ đề khác