VnReview
Hà Nội

Tai thỏ vẫn sẽ “đeo bám” người dùng iPhone đến hết năm 2019?

Giới phân tích cho rằng iPhone 2019 vẫn sẽ tiếp tục có màn hình tai thỏ và chỉ tới năm 2020, Apple mới lần đầu áp dụng màn hình đục lỗ giống như Samsung, Huawei.

Năm 2019 được coi sẽ là năm bản lề của công nghệ màn hình đục lỗ trên smartphone khi nhiều hãng như Samsung hay Huawei đã sớm ra mắt smartphone màn hình đục lỗ từ cuối năm 2018. Tuy nhiên đó là với các hãng Android còn với Apple và iPhone thì sao?

Mới đây theo chia sẻ của leaker nổi tiếng @IceUniverse, Apple vẫn sẽ áp dụng thiết kế màn hình tai thỏ trên iPhone 2019. Apple sẽ chỉ chuyển sang màn hình đục lỗ kể từ năm 2020. Trước đó nhiều tin đồn cho rằng, iPhone 2019 sẽ có tai thỏ nhỏ hơn so với các thế hệ trước giúp tăng không gian sử dụng cho máy.

Gần đây tài khoản Twitter Ben Geskin cũng đã chia sẻ một bức ảnh ý tưởng khá thú vị về việc iPhone sẽ trông như thế nào nếu có màn hình đục lỗ. Mọi thứ trông có vẻ không quá tệ.

Việc Apple chuyển sang xu hướng màn hình đục lỗ mới vừa là tin tốt và cũng là tin xấu. Trước hết không sớm thì muộn Apple cũng sẽ sớm chuyển sang xu hướng màn hình đục lỗ và từ bỏ tai thỏ giống như cách Táo Khuyết học theo trào lưu màn hình lớn kể từ iPhone 6/6 Plus.

Động thái này sẽ giúp Apple tập trung tốt hơn cho các tính năng quan trọng với người dùng. Ví dụ việc khoan lỗ trên màn hình về cơ bản sẽ giúp loại bỏ tai thỏ vì các bộ phận như cảm biến 3D hay camera có thể tích hợp dưới màn hình. Ngoài ra nó cũng giúp Apple linh hoạt hơn trong việc áp dụng nhiều giải pháp công nghệ cho iPhone, ví dụ như cảm biến vân tay trong màn hình.

Nhưng rõ ràng thông tin trên cũng khiến nhiều người dùng không mấy vui vẻ bởi họ sẽ phải tiếp tục gắn bó với "tai thỏ" trên thế hệ iPhone mới. Kể từ khi trở thành trào lưu của thị trường smartphone từ cuối năm 2017 tới nay, tai thỏ hầu như bị người dùng chỉ trích khá nhiều vì sự khó chịu khi phải nhìn màn hình với một chiếc rãnh thừa ra như vậy.

Chưa rõ thông tin trên có chính xác hay không nhưng tin đồn này hoàn toàn có cơ sở khi Apple và Samsung vốn nổi tiếng là những công ty khá thận trọng khi áp dụng những công nghệ mới. Nhưng điều thú vị ở chỗ, Apple luôn là công ty dẫn đầu về việc xây dựng xu hướng dù rằng đi sau rất lâu.

Mai Huyền

Chủ đề khác