VnReview
Hà Nội

[CES 2019] AMD công bố Radeon VII: Card đồ họa sử dụng kiến trúc 7nm đầu tiên trên thế giới

Trong nhiều năm qua, AMD dường như đang bị lép vế trước Nvidia trong cuộc đua card đồ họa gaming cao cấp. Giờ đây, AMD đã mang đến CES một "đối thủ nặng kí" cho RTX 2080 của Nvidia, có tên là Radeon VII (7 – Seven), là GPU đầu tiên sử dụng chip đồ họa 7nm của hãng.

Theo The Verge biết, chiếc card này có giá 699 USD, tương đương với mức giá phiên bản tiêu chuẩn của Nvidia RTX 2080, và sẽ được bán ra vào ngày 07/02 sắp tới.

Đây là chiếc card Radeon VII mà CEO Lisa Su đã cầm lên sân khấu:

AMD tiết lộ, kiến trúc Vega thế hệ thứ 2 giúp hiệu năng tăng 25% với mức tiêu thụ điện năng tương đương như những card đồ họa Vega trước. Hãng cũng thử nghiệm chơi game Devil May Cry 5 với thiết lập Ultra ở độ phân giải 4K và tỉ lệ khung hình vẫn đạt "khoảng 60fps". AMD cũng cho biết rằng chiếc card này có băng thông bộ nhớ lên đến 1TB/s.

Dù vậy, AMD lại không thử nghiệm với những game đang hot ở hiện tại, tuy nhiên, hãng công bố rằng, hiệu năng của chiếc card này sẽ tăng 25% khi chơi Fortnite, tăng 35% đối với Battlefield V và 27% với các tác vụ đồ họa khác, khi so với Radeon RX Vega 64.

AMD xác nhận họ sẽ tặng những game như Resident Evil 2, Devil May Cry 5 và The Division 2 miễn phí cho bất kì ai mua card AMD Radeon VII hoặc mua những chiếc PC có gắn sẵn chiếc card này. Alienware Area-51 Threadripper là chiếc desktop gaming đầu tiên sử dụng GPU này.

Một số thông số kĩ thuật khác của Radeon VII:

- 60 đơn vị tính toán

- 3840 bộ xử lý stream, tốc độ tối đa 1,8GHz.

- Bộ nhớ HBM2 16GB

- Băng thông bộ nhớ 1 TB/s

- Giao diện bộ nhớ 4.096 bit

Minh Hùng

Chủ đề khác