VnReview
Hà Nội

Microchip ra mắt bộ công cụ cho Amazon AVS hỗ trợ tương tác bằng giọng nói từ xa bằng đa micrro

Tập đoàn Microchip Technology và công ty con Microsemi vừa công bố Bộ công cụ Phát triển AcuEdge ZLK38AVS cho Dịch vụ Giọng nói Alexa (AVS) của Amazon, cho phép cảm biến giọng nói tầm xa và có tính năng linh hoạt giúp thiết kế các thiết bị có các cấu hình hệ thống đa micro.

Khi các nhà phát triển tạo ra các sản phẩm có nhiều kích cỡ và thiết kế đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, họ thường xuyên gặp khó khăn để đáp ứng các yêu cầu khác nhau về danh sách nguyên vật liệu (BOM) và yêu cầu về hình dạngcủa các ứng dụng cuối. Giải pháp giúp giảm chi phí BOM đồng thời giải quyết được các yêu cầu về thiết kế nhỏ gọn.

Là bộ công cụ phát triển âm thanh ngoại vi với các cấu hình bao gồm một micro rảnh tay và hai hoặc ba micro tầm xa được chứng nhận bởi Amazon, giải pháp được trang bị bộ xử lý âm thanh ZL38063 bao gồm một bộ xử lý tín hiệu số (DSP) 300 MHz và bộ tăng tốc phần cứng chuyên dụng để xử lý giọng nói. Giải pháp này cũng được trang bị bộ lọc loại bỏ tiếng vọng âm thanh nổi(Stereo AEC), cho phép nhận diện giọng nói để cải thiện trải nghiệm của người dùng trong môi trường có nhiều thiết bị phát âm thanh lớn.

Các cấu hình micro sẵn có bao gồm:

Cấu hình một micro –Cung cấp tính năng điều khiển rảnh tay bằng giọng nói cho các sản phẩm có ràng buộc lẫn nhau về kiểu dáng thiết kế hoặc giá thành sản phẩm làm ngăn cảnviệc sử dụng hệ thống đa micro.

Cấu hình tuyến tính bao gồm hai đến ba micro (180 độ) – Được thiết kế cho các loa thanh (sound bar), phích cắm và công tắc thông minh, thiết bị set-top-box hoặc các ứng dụng khác, thường được lắp trên tường, có phạm vi bao phủ 180 độ.

Cấu hình tam giác ba micro (360 độ) –Với phạm vi tầm xa được chứng nhận bởi Amazon, cấu hình này rất thích hợp với các ứng dụng hỗ trợ yêu cầu tương tác với người dùng từ bất kỳ hướng nào như loa di động, camera IP góc rộng và bộ định tuyến Wi-Fi® kích hoạt bằng giọng nói.

Bộ công cụ phát triển cho phép nhận diện giọng nói tầm xa khi có sự xuất hiện của các nguồn âm thanh gây nhiễu, bao gồm thiết bị phát lại và các tạp âm bên ngoài. Giải pháp có thể lập trình, nâng cấp theo thời gian, bao gồm các thuật toán xử lý tín hiệu được chứng minh có thể cải thiện cả hiệu suất phát hiện của nguồn phát âm thanh cục bộ và độ chính xác của khả năng nhận diện giọng nói trên hệ thống điện toán đám mây, đồng thời các cấu hình đa micro hỗ trợ tính năng ước tính Hướng sóng đến (DOA) để xác định nguồn phát ra giọng nói chính đến từ đâu.

Bộ công cụ phát triển bao gồm một bộ xử lý âm thanh ZL38063 kết nối trực tiếp với Raspberry Pi 3B với nhựa và phần cứng mô phỏng sơ đồ micro-loa trong ứng dụng cuối được khuyến nghị. Bộ công cụ này hỗ trợ tất cả các tùy chọn micro. Nó bao gồm một đèn LED để báo hiệu khi phát hiện được vị trí âm thanh, cũng như một loa chất lượng cao, đại diệncho ứng dụng loa thông minh điển hình. Microchip có các phòng thí nghiệm âm thanh và thiết bị tinh chỉnh trên khắp thế giới để hỗ trợ khách hàng từ khâu thiết kế cho đến khâu lấy chứng nhận của Amazon.

Bộ công cụ Phát triển ZLK38AVS cho Amazon AVS hiện đã có sẵn trên thị trường. Người dùng có thể liên hệ với đại lý bán hàng của Microchip trên toàn thế giới, hoặc truy cập website của Microsemi để tìm hiểu thêm về sản phẩm.

N.M

Chủ đề khác