VnReview
Hà Nội

CES 2019 chính thức khai mạc với nhiều công nghệ giúp thay đổi cuộc sống

Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2019 quy tụ khoảng 4.500 công ty công nghệ, bao gồm hơn 1.200 công ty khởi nghiệp với hơn 20.000 sản phẩm ra mắt trong tuần này tại tầng trưng bày. CES 2019 sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 11/1 năm 2019 tại Las Vegas, Nevada.

Ông Gary Shapiro, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Hiệp hội Công nghệ Tiêu dùng Mỹ (CTA) cho biết: "Toàn bộ hệ sinh thái công nghệ mới sẽ được quy tụ tại CES 2019, như công nghệ 5G, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo và thực tế tăng cường, đô thị thông minh, công nghệ thể thao, công nghệ video 8K, rô-bốt và nhiều hơn thế nữa".

Chủ tịch, giám đốc CNTT của LG Electronics – Tiến sĩ I.P.Park mở đầu bài phát biểu đầu tiên của CES 2019 với tham vọng tạo ra một thế giới kết nối, mong muốn các công nghệ hỗ trợ AI trực quan có thể vận hành thông suốt, chặt chẽ để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm chưa từng có trên mọi khía cạnh cuộc sống.

Bên cạnh đó, các chuyên gia của CTA là Steve Koenig, Ben Arnold và Lesley Rohrbaugh đã công bố Xu hướng Công nghệ 2019 và báo cáo về Dự báo & Bán hàng Công nghệ tiêu dùng Hoa Kỳ. Theo đó, AI và các công nghệ kết nối không dây sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp công nghệ tiêu dùng lên mức kỷ lục là 398 tỷ USD trong năm nay.

Các sản phẩm mới nổi như loa thông minh, thiết bị nhà thông minh, tai nghe không dây, smartwatch và máy bay không người lái dự kiến sẽ tiếp tục trở nên phổ biến; đồng thời những công nghệ đột phá như 5G và tivi 8K UHD sẽ được ra mắt người tiêu dùng.

Buổi khám phá các công nghệ mới (CES Unveiled) dành cho hơn 1.700 cơ quan truyền thông, với sự tham gia của 230 công ty, bao gồm 94 công ty khởi nghiệp của Eureka Park – trung tâm khởi nghiệp tại CES 2019 cũng đã được tổ chức trước ngày khai mạc triển lãm.

Các công nghệ mới bao gồm gương thông minh; tai nghe theo dõi giấc ngủ; máy chiếu ba chiều; máy hút sữa thông minh; hệ thống theo dõi lịch trình hàng ngày; tai nghe với công nghệ âm thanh thông minh.

G.L

Chủ đề khác